Yaya Toure - Niềm hy vọng của Bờ Biển Ngà

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

 Bàn ấn định tỉ số 4-0 trong chiến thắng trước Aston Villa đánh dấu pha ghi bàn thứ 20 của Y. Toure tại Premier League ở mùa này. Với phong độ tỏa sáng, chàng tiền vệ 31 tuổi sẽ là nhân tố quan trọng của tuyển Bờ Biển Ngà tại World Cup 2014.

Sinh ngày 13-5-1983 tại vùng Bouake - Bờ Biển Ngà, Toure đã sớm bộc lộ năng khiếu chơi bóng thiên bẩm. Năm 13 tuổi, Toure theo học 5 năm tại lò đào tạo bóng đá trẻ ASEC Mimosas. Sau đó, anh lần lượt thử sức qua nhiều CLB như Beveren, Olympiacos, Monaco, Barcelona. Ở đội bóng xứ Catalan, Toure cùng Barcelona giành cú ăn 6 lịch sử vào mùa 2008-2009 (vô địch UEFA Champions League, La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và Cúp các CLB mạnh thế giới… nhưng chính Man City là nơi mà người hâm mộ biết đến cái tên Toure. Đến với sân Etihad từ tháng 2-2010, Toure đã ghi tổng cộng 38 bàn trong 131 lần chơi cho Man City. Vô địch Premier League, Cúp FA, League Cup nước Anh và Community Shield là những vinh quang mà Toure gặt hái cùng đồng đội tại Man xanh.

Với thể hình lý tưởng (cao 1m91), Toure luôn mạnh mẽ, xông xáo và thường giành chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng kể cả không chiến. Nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện… luôn giúp Toure tạo nên những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Đặc biệt, Toure còn có tài sút phạt với những bàn thắng làm mê hồn người hâm mộ. Ở mùa này, chàng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã ghi tổng cộng 20 bàn giúp Man City trở thành đội ghi bàn nhiều nhất tại Premier League với 100 bàn. Từ những đóng góp to lớn cho Man City, Toure vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” lần thứ 2 do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp PFA bình chọn. Với 16 bàn ghi được trong 82 lần khoác áo tuyển Bờ Biển Ngà, Toure 3 lần liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi (2011, 2012, 2013).

Hướng đến World Cup 2014, người hâm mộ đặt trọn niềm tin vào đôi chân kỳ diệu của Toure. Hy vọng, Yaya Toure cùng tuyển Bờ Biển Ngà sẽ làm nên điều thần kỳ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên