Yemen: Liên minh quân sự quốc tế tiêu diệt hơn 260 phiến quân Houthi

Cập nhật: 25-10-2021 | 06:38:03

Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu giao tranh với phiến quân Houthi tại Marib, Yemen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 24/10, liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu tham chiến tại Yemen thông báo đã tiêu diệt hơn 260 phiến quân Houthi ở khu vực gần thành phố Marib chiến lược trong 3 ngày qua.

Marib là nơi đặt trụ sở của chính phủ được quốc tế công nhận ở miền Bắc Yemen. Phiến quân Houthi bắt đầu chiến dịch tấn công nhằm giành quyền kiểm soát Marib từ tháng 2 và mới đây lại đẩy mạnh chiến dịch này từ tháng 9 sau thời gian tạm lắng.

Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) dẫn thông báo của liên minh quân sự quốc tế cho biết 264 phiến quân đã bị tiêu diệt và 36 thiết bị quân sự bị phá hủy trong các đợt không kích diễn ra trong 72 giờ vừa qua.

Các đợt không kích được tiến hành tại Al-Jawba, cách Marib 50km về phía Nam và ở Al-Kassara, cách Marib 30km về phía Tây Bắc. Trong khoảng 2 tuần qua, liên minh quân sự này liên tục thực hiện các cuộc không kích quanh Marib hầu như hằng ngày và tiêu diệt hàng trăm tay súng phiến quân.

Cuộc nội chiến Yemen nổ ra năm 2014 sau khi phiến quân Houthi giành quyền kiểm soát thủ đô Sanaa, cách Marib 120 km về phía Tây. Một năm sau đó, Saudi Arabia đã dẫn đầu một liên minh quân sự can thiệp nhằm hỗ trợ chính phủ được quốc tế công nhận.

Chiến tranh khiến hàng chục nghìn người dân Yemen thiệt mạng và hàng triệu người khác phải đi tha hương lánh nạn. Ngày 20/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua một tuyên bố kêu gọi giảm căng thẳng tại Yemen để tránh nguy cơ xảy ra nạn đói trên quy mô lớn tại quốc gia này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên