Yemen liên tiếp xảy ra 2 vụ tấn công liều chết

Cập nhật: 26-05-2012 | 00:00:00

Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh, xung đột giữa các phe phái đang lan rộng ở Yemen.

Ngày 25-5 tại Yemen liên tiếp xảy ra 2 vụ đánh bom liều chết, làm ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

 Một vụ đánh bom ở Yemen  Theo Bộ Quốc phòng Yemen, một kẻ đánh bom liều chết đã lao vào đám đông người biểu tình do các phiến quân người Houthis dẫn đầu ở tỉnh bất ổn Sada miền Bắc nước này. Cuốn băng ghi hình lại hiện trường vụ tấn công do nhóm Houthis công bố cho thấy thi thể của kẻ tấn công liều chết, ngoài ra không có ai thương vong.

Chỉ vài giờ sau đó một kẻ tấn công liều chết đã tấn công một trường học ở miền Bắc Yemen, nơi các thành viên nhóm nổi dậy hồi giáo dòng Shiite đang tập trung cho buổi cầu nguyện ngày thứ 6. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm các vụ tấn công

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh, xung đột giữa các phe phái đang lan rộng ở Yemen. Các nhóm nổi dậy người Hồi giáo dòng Shiite Houthis ở phía Bắc, cũng như những người ủng hộ phong trào ly khai miền Nam và nhóm khủng bố al-Qaeda tại khu vực các tỉnh phía Nam và phía Đông, tuyên bố sẽ không công nhận tính hợp pháp của Tổng thống Yemen Hadi, cũng như của chính phủ chuyển tiếp.

Các nước phương Tây và Arab mới đây cảnh báo, các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda đang lợi dụng bất ổn ở Yemen để mở rộng hoạt động.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên