Yemen: Tổng thống tuyên bố chuyển giao quyền lực

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

Kênh truyền hình Al Jazeera đăng tải một tuyên bố của Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh ngày 24-3 cam kết ông sẽ chuyển giao quyền lực một cách hòa bình, song không nói rõ thời điểm hoặc kèm theo điều kiện nào.

 

 Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh

Đối mặt với làn sóng biểu tình dâng cao đòi ông từ chức sau ba thập kỷ cầm quyền, Tổng thống Saleh đã đề nghị tiến hành một cuộc bầu cử tổng thống mới trước tháng 1-2012 thay vì vào tháng 9-2013, thời điểm nhiệm kỳ của ông mãn nhiệm. Ông nêu rõ: "Bằng mọi phương thức tiến tới đối thoại chính trị, quyền lực có thể được chuyển giao một cách hòa bình thông qua các thể chế hiến pháp."

 

Tuy nhiên, Tổng thống Saleh cũng thề sẽ tự vệ bằng "mọi biện pháp có thể" trước người biểu tình đang tìm cách hạ bệ ông, đồng thời kêu gọi các sĩ quan quân đội đào ngũ sang phe đối lập "cải tà qui chính."

 

Trong bài phát biểu với các sĩ quan cảnh sát và quân đội được phát triển truyền hình, ông khẳng định "chúng ta quyết đảm bảo an ninh, độc lập và ổn định của Yemen bằng mọi cách."

 

Nhà lãnh đạo này cũng đề nghị ân xá cho những quân nhân đào ngũ và kêu gọi ông từ chức.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên