Yên Bái: Mưa lũ làm sập trôi 1 căn nhà, hỏng 3 công trình thủy lợi

Cập nhật: 27-06-2022 | 07:04:08

Trận mưa lớn đêm 25 rạng sáng 26/6 đã làm vùi lấp và gãy đổ gần 13ha hoa màu trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lũ xảy ra đêm ngày 25/6 rạng sáng 26/6 đã gây thiệt hại về tài sản và sản xuất nông nghiệp cho nhân dân trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Thống kê ban đầu cho thấy, mưa lũ đã làm sập đổ, trôi hoàn toàn 1 ngôi nhà và vùi lấp, làm gẫy đổ gần 13ha hoa màu, trôi 765kg thóc tại xã Nậm Lành cùng một số gia súc, gia cầm trên địa bàn 2 xã Nậm Lành và Nậm Búng.

Mưa lũ đã cuốn trôi 1 cầu tạm tại thôn Nậm Kịp, xã Nậm Lành; làm 3 công trình thủy lợi bị hư hỏng (thủy lợi Nậm Cưởm, xã Nậm Búng, thủy lợi Bản Dõng, xã Sơn Lương và thủy lợi Giàng Cài, xã Nậm Lành). Ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Văn Chấn, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại, thăm hỏi, động viên và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định đời sống nhân dân; đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bị sập trôi nhà tại xã Nậm Lành.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Nậm Lành đã huy động nhân dân hỗ trợ gia đình bị thiệt hại chuyển đến ở nhà người thân một cách an toàn.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Văn Chấn còn chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động cảnh giác đề phòng, chống bão, lũ theo phương châm 4 tại chỗ; kịp thời thống kê, báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện khi có thiệt hại xảy ra; yêu cầu chính quyền xã Nậm Lành khẩn chương tìm đất tái định cư cho gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, kịp thời báo cáo để huyện đưa ra phương án giải quyết kịp thời./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
mưa lũ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên