Yêu nghề, gắn bó với nghề

Cập nhật: 22-09-2022 | 08:08:01

 Hơn 11 năm gắn bó nghề khai thác mủ cao su, anh Lê Quang Hòa, công nhân sản xuất tại Nông trường Cao su Lai Uyên (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa), bằng tình yêu nghề, năng nổ, nhiệt huyết, luôn nỗ lực trau dồi kinh nghiệm áp dụng vào công việc trên vườn cây để hoàn thành tốt công việc. Nhờ vậy, anh Hòa luôn hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng hàng năm.

 Với lòng yêu nghề, gắn bó với nghề, anh Hòa đã gặt hái được nhiều thành quả trong lao động

 Anh Lê Quang Hòa cho biết, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn về kinh tế nên anh đã nghỉ học khi đang học lớp 12, đi làm phụ hồ kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Sau một thời gian phụ hồ công việc vất vả, thu nhập bấp bênh, do vậy anh quyết định xin vào làm công nhân Nông trường Cao su Lai Uyên.

Là công nhân trực tiếp sản xuất, ai cũng luôn mong muốn đạt được tay nghề giỏi, khai thác sản lượng nhiều. Anh Hòa kể lại ngày mới vào làm việc, tay nghề còn non kém nên gặp không ít khó khăn. Những nhát dao cạo chưa được “ngọt” khiến mủ cao su chảy loang, sản lượng thu được thấp. Từ những trăn trở ấy, với tinh thần vượt khó, học hỏi kinh nghiệm của lớp đàn anh, đàn chị đi trước, tay nghề của anh từng bước được nâng cao. Đến nay, anh Hòa là một trong những công nhân có tay nghề xuất sắc, luôn hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác hàng năm.

Qua trò chuyện với anh, tôi nhận thấy ở anh luôn ý thức việc tuân thủ các quy trình khai thác mủ nhằm đạt năng suất, sản lượng cao. Không chỉ luyện tay nghề cho bản thân, anh còn chia sẻ những kinh nghiệm lĩnh hội được giúp các đồng nghiệp trong đội luyện tay nghề. Nhờ sự giúp đỡ của anh mà tay nghề của nhiều công nhân trong nông trường, nhất là những công nhân mới không ngừng được cải thiện nâng cao, sản lượng khai thác mủ cao su cũng tăng, thu nhập hàng tháng cũng tăng theo.

Với nỗ lực không ngừng phấn đấu nâng cao tay nghề, mới đây tại hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su” lần thứ 24, năm 2022, do công ty tổ chức, anh Hòa đã xuất sắc đạt giải nhất. “Không ngừng học tập, rút kinh nghiệm nâng cao tay nghề vững vàng hơn đã giúp tôi đạt giải cao trong hội thi năm 2022. Tôi rất vui vì không chỉ nhận nhiều giải thưởng của công ty mà còn nhận được nhiều phần quà tặng động viên từ Công đoàn các cấp và các nhà tài trợ”, anh Hòa chia sẻ.

Dù công việc có vất vả, phải thức dậy để có mặt tại đội sản xuất lúc 2 giờ 30 phút sáng và kết thúc công việc lúc 11 giờ trưa mỗi ngày, tuy nhiên trong suốt hơn 11 năm làm việc, anh Hòa chưa hề có ý nghĩ sẽ bỏ việc này để đi kiếm công việc khác. “Một ngày mà mình không ra lô là trong người cảm thấy bứt rứt khó chịu. Vì ngoài thời gian lao động sản xuất cùng đồng nghiệp, thời gian nghỉ chờ thu mủ cao su, tôi cùng đồng nghiệp tham gia các hoạt động thể thao đánh bóng chuyền, chia sẻ những kinh nghiệm về chăm sóc gia đình, dạy con ngoan học giỏi...”, anh Hòa cho hay.

Với lòng yêu nghề, gắn bó với nghề cuộc sống gia đình anh Hòa ngày một khấm khá, có điều để nuôi dạy con cái. Từ một người lao động ngoại tỉnh với hai bàn tay trắng, anh đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi khá tươm tất, mua được đất, cất được nhà, sắm sửa đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

 KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên