Yêu sớm

Cập nhật: 16-03-2011 | 00:00:00

Gần đây, nhiều tờ báo, diễn đàn trên mạng nói về chuyện “bọn trẻ yêu quá sớm”. Có những trang thông tin còn trắc nghiệm độc giả về lứa tuổi nào thì nên yêu. Thực tế, nhiều bậc phụ huynh hay người thân cũng... lao đao khi gặp con, cháu mình yêu sớm.

Con cái lớn khôn hơn chúng ta tưởng!

Chị Hường, một bà mẹ có con gái học lớp 8 mới đây kể với bạn bè chuyện chị bị “sốc” nặng khi bị (được?!) bạn trai của con gái mình đến nhà... xin nói chuyện với bác.

 

Nên giữ tình bạn trong sáng, hồn nhiên (ảnh minh họa)

Số là chị Hường lâu nay vẫn nghĩ con bé Thủy còn nhỏ. Tuổi của nó chỉ biết học hành và chơi với bạn bè trong nhóm. Thế nên, khi thấy con chơi khá thân với một cậu bạn chị cũng nghĩ là bình thường. Mỗi ngày, thằng bé đến đầu ngõ và con bé chạy xe đạp điện ra đi cùng. Hai đứa... tung tăng đi học. Một đôi khi, chị Hường và chồng chị còn nhìn theo 2 đứa và cười, bảo tình bạn thuở học trò là hồn nhiên, trong trắng và đáng quý lắm. Con bé có đứa bạn cùng lớp luôn chu toàn, biết đưa đón bạn như thế là tốt rồi, ba mẹ yên tâm. Thỉnh thoảng, thằng bé đến nhà chị chơi và chị cũng tiếp đón nó rất đàng hoàng, có gì cũng mời ăn, uống, coi như con cái trong nhà.

Gần đây, chị Hường với chồng xảy ra mâu thuẫn. Anh làm ăn thua lỗ và trở nên bẳn tính. Chị cũng không phải là người khéo léo nên họ thường to tiếng cãi vã nhau. Tưởng là con gái ở phòng riêng, bận học bài nên chị không để ý. Có khi chị còn thách thức (nói chơi thôi!) anh “ngon” thì ly dị tôi đi, tôi mệt mỏi khi sống với anh lắm rồi!

Thế mà bỗng dưng bạn trai của con bé đến nhà “đề nghị” được nói chuyện với bác gái. Thằng bé làm một thôi một hồi rằng gần đây Thủy buồn lắm. Thủy tâm sự với cháu rất nhiều. Thủy nói hai bác vì Thủy mới không... ly hôn! Thủy cũng nói hai bác không cần phải như vậy, không cần phải đóng kịch! Thủy lớn rồi và cháu cũng có thể... lo cho Thủy vì Thủy là người yêu của cháu!

Trời đất! Chị Hường ráng nín cười nghe cậu bé... trình bày! Hèn gì gần đây chị thấy con bé ít nói, tránh mặt ba mẹ. Thì ra, mọi chuyện nó “tâm sự” hết với “người yêu” như vậy đó.

Lần đó, vợ chồng chị đã dẫn “hai ông cụ non” đi ăn kem! Chị Hường cũng giải thích cho con bé hiểu rằng ba mẹ không có chuyện gì nghiêm trọng. Chuyện “nghiêm trọng” là con yêu quá sớm (hay tưởng đó là tình yêu quá sớm!) Chị nói từ từ hẳn... yêu! Bởi con vẫn là đứa con bé bỏng của ba mẹ...

Lo cho cháu thì lo luôn cả... bạn trai cháu

Chị Nhung ở xóm tôi mới đây lại đau đầu với đứa cháu gọi bằng dì ruột. Số là tết vừa rồi chị về quê. Con bé Di, con gái chị cả của chị học xong lớp 12, không có điều kiện học tiếp nên muốn theo dì vào Nam xin việc làm. Nghĩ giúp được cháu sớm có công việc ổn định và bớt gánh lo cho chị mình nên chị Nhung đồng ý liền.

Thế nhưng, mới đưa con bé vào Bình Dương được hơn tuần, chưa tìm đâu ra việc để xin cho nó thì một lần đi làm về, chị thấy nhà mình... có khách! “Khách” đang chuyện trò thân mật, lại còn... nắm tay, bẹo má con nhỏ nên chị... tá hỏa hỏi: Ai vậy cháu? Bé Di tỉnh bơ nói: “Bạn trai cháu đó. Cháu vô đây, anh nhớ quá nên... đi theo! Sẵn, dì xin việc cho cháu thì xin cho anh làm luôn”. Tiến thoái lưỡng nan, chị Nhung cười nhưng... miệng méo xệch!

Bực mình quá, chị Nhung vào phòng riêng gọi điện cho bà chị ở quê hỏi sự tình cho ra lẽ, tưởng bà chị cũng cuống cuồng lên khi biết có một “cái đuôi” đang theo con mình nhưng không ngờ bà chị cũng... tỉnh rụi: “Ừ, bồ con Di đó. Thằng này ở cùng làng với mình, con ông X. bà Y. em không nhớ à? Em nữa, đi mới có mấy năm mà quên hết người làng... Hai đứa nó thương nhau từ khi học lớp 10! Thôi em ráng xin việc cho nó để chúng có bạn!”. Bó tay. Chị Nhung quay ra hỏi con bé tính sao? Nó nói dì cứ xin việc cho tụi cháu. Chừng nào có việc làm, tự tụi cháu dọn đi nơi khác. Bạn cháu sẽ ở riêng với bà con xa trong đây, cháu thuê nhà trọ ở chung với mấy chị làng mình vô đây trước, dì yên tâm đi...

Không thể la mắng cháu bởi cô bé nói mình đủ... 18 tuổi rồi, trưởng thành rồi. Chị Nhung vừa lo xin việc cho “đôi trẻ” vừa lo không biết có xảy ra chuyện gì đáng tiếc không. Chị Hường thì vẫn nơm nớp sợ con gái mình nhác học, siêng yêu! Không biết những cô cậu mới lớn có hiểu lòng người lớn?

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên