Yêu thương là sức mạnh

Cập nhật: 10-04-2024 | 09:24:24

Tôi có đứa con mắc chứng tăng động nhưng hôm nay tôi tự hào vì những điều tích cực của con mình sau rất nhiều nỗ lực của gia đình. Đến nay, con có thể tự đi xe đạp không cần hai bánh phụ ở sau, tự tin khi đến những nơi công cộng như siêu thị, nhà sách, công viên.

Con cũng ngày càng tự lập, làm được nhiều việc như: Rửa chén, quét nhà, tưới cây, biết đọc, biết viết... Để có được những điều như hôm nay đó là một hành trình dài mà chúng tôi đã cùng bước và cùng trải qua rất nhiều khó khăn. Trên chặng đường ấy, chúng tôi đã cùng động viên nhau và cùng xây dựng niềm lạc quan về tương lai phía trước.

Có lẽ, không có phương pháp chữa trị nào hiệu quả cho từng trường hợp trẻ tăng động, nhưng tất cả đều cùng một mẫu số chung là cần xuất phát từ tình yêu thương. Chỉ có yêu thương từ gia đình, dòng họ, cộng đồng mới giúp những đứa trẻ như vậy sớm hòa nhập và trưởng thành, trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội.

Có bao nhiêu người lớn tự hỏi rằng tuổi thơ mình có từng dính phải một trong số các triệu chứng, biểu hiện lệch lạc nào đó không? Tôi tin chắc rằng có! Vì phần lớn đứa trẻ nào cũng có những điều khó giải quyết và nếu người lớn không kịp thời dẫn dắt, uốn nắn thì nó sẽ còn mãi trong đứa trẻ đó. Có những đứa trẻ đã bị bỏ rơi và đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi trên chặng đường phát triển bản thân.

Tôi sẽ nắn con như những viên bi bằng đất bùn để chúng cứng cáp lăn trên những miền đất đẹp đầy những ký ức tốt nhất của riêng mình, như chính ngày xưa ở quê cha mẹ tôi từng làm vậy để anh em chúng tôi được như hôm nay. Tôi cũng rất mong cộng đồng hãy thay đổi cách nhìn, cách nghĩ và hành xử đối với những đứa trẻ có những khiếm khuyết như con tôi để chúng không bị nhìn bằng những ánh mắt khác lạ và để chung tay tạo dựng môi trường yêu thương, chia sẻ để chúng được phát triển.

TRƯƠNG THẾ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên