Zola: 'Jorginho xứng đáng giành Quả Bóng Vàng'

Cập nhật: 22-07-2021 | 07:00:04

Danh thủ Italy Gianfranco Zola cho rằng Lionel Messi đã làm được những điều không tưởng, nhưng năm nay Jorginho xứng đáng hơn với Quả Bóng Vàng.

"Chúng ta đang nói về một cầu thủ xuất chúng như Messi", Sportsmail dẫn lời Zola. "Và cậu ấy đã làm được những điều không tưởng, lần đầu cùng đội tuyển quốc gia. Chúng ta không thể bỏ qua chức vô địch Copa America của Argentina".

"Nhưng liệu có nên trao Quả Bóng Vàng cho Jorginho", ông nói thêm. "Tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng. Jorginho đảm bảo sự cân bằng cho đội bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu. Tôi may mắn từng huấn luyện cậu ấy ở Chelsea, và hiểu cậu ấy có thể làm được những gì. Jorginho xứng đáng với Bóng Vàng không chỉ vì những màn trình diễn của cậu ấy ở đẳng cấp cao, mà đội bóng của cậu ấy cũng chơi tuyệt vời. Chúng ta cũng không nên bỏ qua yếu tố này".

Zola - cựu tiền đạo Chelsea và Italy - cho rằng hậu bối Jorginho xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng hơn Messi. Ảnh: qlur

Zola là cựu cầu thủ Chelsea và tuyển Italy, và ông cũng từng làm trợ lý HLV Chelsea giai đoạn 2018-2019.

Jorginho và Emerson Palmieri là đều đoạt cả Champions League lẫn Euro năm nay. Jorginho chơi nổi bật giúp Italy đoạt Euro, nhưng ở Champions League, N'Golo Kante được chú ý nhiều hơn với giải thưởng "Cầu thủ hay nhất" ở bán kết lẫn chung kết.

Jorginho, Messi và phần nào là Robert Lewandowski đều có cửa đoạt Bóng Vàng, dù giới chuyên môn như danh thủ Fabio Cannavaro, HLV Ronald Koeman hay báo Marca cho rằng cơ hội của Messi cao hơn hẳn. Nhưng, tạp chí France Football vẫn chưa thông báo gì về việc tổ chức giải Quả Bóng Vàng 2021. Năm 2020, tạp chí này đã huỷ giải thưởng vì dịch bệnh. Năm đó Lewandowski đoạt FIFA The Best.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên