' 80% mũ bảo hiểm trên thị trường kém chất lượng'

Cập nhật: 29-09-2011 | 00:00:00

Con số này được Quản lý thị trường TP.HCM đưa ra trong một cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM.

Theo cơ quan quản lý thị trường TP.HCM, mũ bảo hiểm kém chất lượng bày bán công khai trên lề đường, giá chỉ 25.000-35.000 đồng một cái, kiểu dáng rất thời trang và thu hút giới trẻ.

"Tuy nhiên, trên 80% mũ bảo hiểm trên thị trường hiện nay không đạt nhiều tiêu chuẩn chất lượng. Nhiều cơ sở sản xuất chui trong hẻm, cứ 5 ngày hay một tuần là chuyển địa điểm khác, tốc độ ráp mũ dỏm rất nhanh, chỉ 1-2 phút là xong một cái", ông Lý Ngọc Thắng, Đội trưởng đội quản lý thị trường 3A TP.HCM nói trong cuộc họp sáng 28-9 với lãnh đạo TP.HCM.

Đại sứ hàng Việt - diễn viên Quyền Linh cho rằng nhiều người sử dụng mũ dỏm là do chưa ý thức được về việc bảo vệ tính mạng của mình. "Trẻ em, người lớn đều phải đội mũ an toàn, mũ chất lượng", nghệ sĩ nhận xét.

Giám đốc Trung tâm kỹ thuật đo lường tiêu chuẩn chất lượng 3 cho biết hiện chỉ có 15 đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm là có uy tín chất lượng trong nước. Mặt khác trong 2 năm nay, mũ bảo hiểm đã trở thành "sân chơi" hàng nội khi không có một lô hàng nào được nhập khẩu.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, thời gian gần đây mũ dỏm xuất hiện nhiều chiêu "qua mặt" cơ quan chức năng như phía trong mũ ghi những dòng chữ nhỏ: mũ không dành cho cho đi môtô, mũ dành cho người đi bộ, chơi thể thao... UBND TP.HCM vừa giao Sở Khoa học - Công nghệ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất, tham mưu cho Ủy ban chỉ đạo triển khai các biện pháp kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm người đi xe gắn máy tại chợ, cửa hàng…

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên