“Ăn hàng” khi mờ sáng!

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Gần đây ở khu vực giáp ranh giữa 2 xã Tân Đông Hiệp và Bình An, Dĩ An thường xuyên xảy ra một số vụ cướp tài sản khá táo bạo khiến cho người dân hoang mang lo sợ. Nắm bắt thói quen hoạt động của những kẻ bất lương, lực lượng Công an xã Tân Đông Hiệp đã đồng loạt ra quân đánh án cho dù trải qua khó khăn.

Liên tiếp vào những tháng đầu năm 2009 một số tiểu thương đi buôn ở chợ đêm đã hớt hãi chạy đến Công an xã Tân Đông Hiệp trình báo vừa bị cướp chặn đường, hành hung để cướp xe máy hoặc tài sản có giá trị. Theo lời khai của các bị hại, số đối tượng gây án từ 2 - 4 tên, sử dụng xe máy hiệu Wave hoặc Future màu xám và màu xanh, địa bàn mà chúng thường chọn để ra tay “tập kích” là tuyến QL 1K từ ngã tư Bình Thung đến cầu Hang thuộc xã Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai.

Một ngày cuối tháng 3, trời còn mờ tối, anh Nguyễn Xuân Ninh đã có mặt ở trụ sở công an xã với vẻ sợ hãi, máu lấm lem vấy khắp áo quần. Trên bả vai và cánh tay anh bị thương tích nặng, khi được lực lượng công an trấn tĩnh anh đã kể lại: Khoảng 3 giờ sáng, anh chạy xe từ ngã ba Cây Điệp đến khách sạn Phú Hòa, thuộc xã Tân Đông Hiệp thì có 2 tên chạy xe máy phía sau và kè sát vào anh. Nghĩ là người đi đường nên anh cứ thế mà cho xe chạy chầm chậm, bất ngờ tên ngồi sau rút dao kề sát cổ và yêu cầu anh dừng xe. Chưa kịp bàng hoàng, thì tên ngồi sau leo xuống xe đẩy cả người và xe của anh ngã vật xuống đường. Anh Ninh chống cự thì lập tức có hai tên khác từ đâu chạy tới ôm chặt từ phía sau rồi lạnh lùng rút dao đâm liên tiếp hai nhát vào vai và cánh tay. Một tên hùng hổ bước đến lục soát khắp người anh lấy 400 ngàn đồng và 1 điện thoại, sau đó chúng cướp luôn xe máy của anh. Trong đêm tối, anh chỉ kịp nhìn thấy 4 tên này chạy trên 2 chiếc xe, 1 chiếc màu xanh không rõ chủng loại, chiếc còn lại là xe Future. Tên cầm lái cao khoảng 1m65, mặt trái xoan còn tên cầm dao kề cổ anh có dáng người ốm, mặt vuông.

Không chỉ riêng anh Ninh mà còn có thêm anh Lê Văn Hùng, chị Nguyễn Thị Hòa dậy từ sớm đi lấy thịt bò và cá tươi ở chợ Biên Hòa đem về bán, khi qua ngã ba Bình Thung một đoạn khoảng 300m thì cũng bị chúng phục kích trấn lột. Điển hình như anh Hồ Viết Quang, vào giấc 3 giờ khuya đi mua cá sớm ở Biên Hòa đưa về Bình Dương, khi đến ngã tư Bình Thung, từ xa anh thấy có 2 thanh niên đang đứng tựa vào chiếc xe Wave. Khi vừa xuống dốc Chú Hỏa, nhìn qua kính chiếu hậu anh phát hiện hai thanh niên kia đang cắm cổ nẹt pô, siết ga đuổi theo mình. Biết đã gặp cướp, Quang rồ ga rẽ nhanh về hướng cây xăng Ngọc Huệ, nhưng chúng vẫn không từ bỏ con mồi, quyết đuổi chặn đầu xe. Tên ngồi sau bước xuống, rút dao đâm phập vào anh. Bị trúng dao, Quang bỏ xe chạy ngược lên dốc Chú Hỏa tri hô kêu cứu thì 2 tên cướp đã leo lên xe tẩu thoát. Theo nhận dạng: tên cầm lái cao khoảng 1m60, dáng người dong dỏng, đầu có đội mũ bảo hiểm nên không nhìn rõ mặt, tên ngồi sau cao to khoảng 1m70 da trắng, hơi mập.

Trước tình hình bọn tội phạm tăng cường hoạt động, Công an xã Tân Đông Hiệp đã triển khai tuần tra vào đêm khuya và cùng công an huyện lập kế hoạch triệt phá. Trao đổi với chúng tôi về các vụ cướp tài sản trong thời gian gần đây, Trung tá Nguyễn Hồng Trường, Trưởng Công an xã Tân Đông Hiệp cho biết: “Các vụ cướp xe trên địa bàn chủ yếu diễn ra vào lúc 2 - 3 giờ sáng. Các đối tượng lợi dụng đêm khuya vắng vẻ nhắm vào người đi chợ khuya. Trong những ngày cuối năm bọn chúng hoạt động liên tục, chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua đã xảy ra 4 vụ cướp. Được sự phối hợp của các lực lượng, đoàn thể qua công tác tuần tra, truy quét tội phạm vào đêm 31-12 rạng sáng 1-1-2010 lực lượng công an xã cũng đã phát hiện 4 đối tượng khả nghi. Khi thấy lực lượng tuần tra thì chúng vội vàng bỏ trốn, các thành viên trong đội tuần tra đã truy đuổi bắt được hai đối tượng là Nguyễn Văn Phúc, SN 1984, quê Bến Tre và Trần Đức Thành, SN 1983, ở Quảng Bình. Sau nhiều giờ đấu tranh khai thác, chúng đã thú nhận băng cướp này gồm 13 tên, đã từng tổ chức thực hiện nhiều vụ trên địa bàn xã Tân Đông Hiệp và huyện Dĩ An. Đây là đầu mối để đội nghiệp vụ công an huyện mở rộng điều tra, kết thúc chuyên án góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên