“Bảng B AFF Cup đã sẵn sàng cho giờ khai cuộc”

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Trước thềm khai mạc giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2010, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Dương Nghiệp Khôi - Phó Tổng Thư ký LĐBĐVN kiêm Trưởng BTC giải AFF Suzuki Cup 2010 tại Việt Nam về công tác chuẩn bị của bảng B.

 

- Xin ông cho biết về công tác chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010 tại Việt Nam?

 

- Sau khi được sự chấp thuận của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL đứng ra tổ chức AFF Suzuki Cup 2010, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo và BTC giải đồng thời xây dựng các tiểu ban trực thuộc BTC nhằm đảm bảo thương quyền cho AFF và tập trung các vấn đề chuyên môn trong công tác tổ chức.

 

 Ông Dương Nghiệp Khôi. 

Được sự hỗ trợ tích cực của các ban, ngành liên quan, mọi việc đã được lên kế hoạch và thực hiện đúng lộ trình. Cho đến thời điểm này tôi có thể khẳng định bảng B đã sẵn sàng cho giờ khai cuộc.

 

- Tại bất kỳ giải đấu nào vấn đề an ninh tại giải đấu được đặt lên hàng đầu, vậy Ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2010 tại Việt Nam đã lên kế hoạch như thế nào?

 

- Với sự hỗ trợ của công an Hà Nội, công tác an ninh đã được xây dựng và triển khai theo các phương án tối ưu nhất, đặc biệt là công tác bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho quan chức, các đội bóng tham dự.

 

Trong mỗi trận đấu, sẽ có từ 600 đến 1.000 cán bộ an ninh tham gia làm nhiệm vụ. Ngoài ra, công tác ăn ở cho các thành viên tham dự giải cũng được quan tâm từ những chi tiết nhỏ nhất. Với việc phối hợp chặt chẽ giữa Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tới thời điểm này công tác chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2010 tại Việt Nam đã hoàn tất theo đúng tiến độ được giao.

 

Bên cạnh đó, một trong những điểm mới của công tác an ninh là vé xem các trận đấu sẽ được kiểm soát qua hệ thống mã vạch và khán giả sẽ đi qua cồng an ninh từng người một. Vì vậy, BTC rất mong muốn khán giả tới sân sớm trước giờ thi đấu khoảng 1 tiếng để tránh tình trạng ùn tắc có thể xảy ra.

 

- Liên quan đến vé xem AFF Suzuki Cup, tốc độ bán vé hiện nay ra sao, thưa ông?

 

- Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, các vé mệnh giá cao đã bán được gần hết. Với mong muốn khán giả đến sân cổ vũ cho giải đấu hàng đầu khu vực đồng thời cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, Ban tổ chức AFF Suzuki tại Việt Nam đã đề xuất tới Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á về mức vé hợp lý nhằm thu hút lượng lớn khán giả tới sân.

 

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho khán giả, BTC cũng sẽ thiết lập các đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến phản hồi của khán giả về tất cả các vấn đề liên quan đến công tác phát hành vé tại các điểm bán vé chính thức của BTC.

 

- HLV Calisto đã phàn nàn rất nhiều về chất lượng mặt sân Mỹ Đình, BTC sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

 

Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao QG Mỹ Đình về vấn đề trên để làm sao cho mặt sân được tốt nhất và không ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn trận đấu. Theo tôi được biết, mặt sân Mỹ Đình đã chịu ảnh hưởng lớn sau lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, trong khi đó thời tiết lạnh rét cũng làm hạn chế sự phục hồi của thảm cỏ. Trước mắt, phương án tối ưu là trước và sau mỗi buổi tập hoặc thi đấu, các nhân viên chăm sóc sân sẽ tiến hành bảo dưỡng ngay để hạn chế tối đa vấn đề nêu trên.

 

- Theo kế hoạch ban đầu, một trong hai trận đấu ở lượt trận cuối cùng sẽ tổ chức trên SVĐ Hàng Đẫy, tuy nhiên sau đó địa điểm lại chuyển về sân Thiên Trường của Nam Định. Sự thay đổi này có ảnh hưởng gì đến công tác tổ chức không, thưa ông?

 

- SVĐ Hàng Đẫy vẫn đang trong thời gian tu bổ nên BTC phải chuyển địa điểm tổ chức 1 trong 2 trận đấu của lượt trận cuối về sân Thiên Trường. Chúng tôi đã nhận được sự hợp tác và ủng hộ tích cực của lãnh đạo TP Nam Định, của Sở VH-TT-DL Nam Định và các cơ quan chức năng liên quan nên công tác chuẩn bị cho trận đấu tại sân Thiên Trường diễn ra rất thuận lợi.

 

Bên cạnh đó, Nam Định cũng kinh nghiệm qua nhiều lần tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế nên cũng không gặp bất cứ khó khăn hay vướng mắc nào

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên