‘Bí thư tỉnh ủy’ thắng lớn giải bình chọn phim truyền hình

Cập nhật: 28-02-2011 | 00:00:00

Bộ phim chính luận kể về cuộc đời cố bí thư Kim Ngọc - người khởi xướng phong trào khoán hộ ở tỉnh Vĩnh Phúc những năm 60, 70 thế kỷ trước - được vinh danh ở cả ba hạng mục trong lễ trao giải diễn ra tại trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam, tối 27-2.

Diễn ra trước lễ trao giải Oscar của Hội hàn lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ 6 tiếng, giải thưởng dành cho phim truyền hình Việt Nam do khán giả bình chọn phần nào cho thấy sự khởi sắc của nền nghệ thuật thứ bảy trong nước cũng như sự quan tâm của người xem dành cho nó. Trong năm qua, trên sóng Đài truyền hình Việt Nam đã chiếu hơn 700 tập phim với tổng thời lượng hơn 600 giờ. Trên 12 nghìn lá phiếu bình chọn đã được gửi về Ban tổ chức, chủ yếu tập trung vào ba bộ phim dài tập: “Cuồng phong” - “Bí thư tỉnh ủy” - “Blog nàng dâu”.

 

 Êkíp thực hiện “Bí thư tỉnh ủy” nhận giải Phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất 2010. Từ trái sang: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Minh Châu, đạo diễn Quốc Trọng, NSƯT Lan Hương, nhà văn Vân Thảo, diễn viên Dũng Nhi.

Chung cuộc, “Bí thư tỉnh ủy” của đạo diễn Quốc Trọng nhận được danh hiệu: Phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất. Người vào vai bí thư Hoàng Kim - nghệ sĩ Dũng Nhi - nhận giải Nam diễn viên chính được yêu thích nhất. Hạng mục Biên kịch xuất sắc cũng xướng tên biên kịch bộ phim này là nhà văn Vân Thảo. Xúc động khi đứng trên sân khấu, Dũng Nhi cho biết, ông vô cùng hạnh phúc nhưng với ông, chiến thắng không phải dành cho cá nhân mà là thành công của tập thể. Nó giống như một bó hoa đặt trước mộ bí thư Kim Ngọc - người xuất thân từ bần cố nông, ít được học, kiến thức đều thu lượm từ nhân dân nhưng có một tầm nhìn vượt thời gian.

 

Ngoài Dũng Nhi, êkíp thực hiện bộ phim dài 50 tập cũng nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả bởi những đóng góp của họ cho tác phẩm lớn này. Đạo diễn Quốc Trọng chia sẻ, ông thường bị các đồng nghiệp ở Hãng phim Đài truyền hình Việt Nam trêu là Trọng "Gàn" vì chuyên nhận những phần việc khó. Khi đọc kịch bản “Bí thư tỉnh ủy” dài 2.000 trang, ông đã rất choáng bởi hình dung ra khối lượng công việc khổng lồ. NSƯT Minh Châu thì cho biết, chị gặp khó khăn khi hóa trang mái tóc xoăn ngắn thành tóc vấn, học hút thuốc lào. Trên sân khấu, trước sự “đòi hỏi” của MC Ngọc Oanh và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, “bà Thường - Trưởng ban kiểm tra tỉnh ủy” không ngần ngại ngồi bệt xuống bậc thềm rút điếu cày ra rít hai hơi vang rền. Chị còn tự hào khoe chiếc điếu cày khắc chạm xinh xắn do khán giả gửi tặng vì yêu mến vai diễn của mình.

 

Trong khi Minh Châu mặc bộ quần áo diễn quê mùa thì Mai Hoa lộng lẫy trong chiếc áo dài hoa thể hiện ca khúc do chính chị sáng tác cho bộ phim. Đây cũng là sáng tác đầu tay của chị với sự cổ vũ của ông xã là nhạc sĩ Trọng Đài. Từng nhận giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích năm 2005 trong lần chạm ngõ điện ảnh với “Hương đất”, vai diễn thứ hai của Mai Hoa trong “Bí thư tỉnh ủy” cũng có thể xem là một sự thành công khi đi vào lòng khán giả.

 

“Cuồng phong” - bộ phim 41 tập về đề tài cảnh sát hình sự gay cấn, thu hút sự chú ý trong năm qua chỉ nhận được giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích cho Minh Hòa. Vào vai phản diện không phải là sự đột phá của Minh Hòa nhưng với “Cuồng phong”, chị đã lột tả hình ảnh một người đàn bà hai mặt, giấu dưới vẻ thành đạt và sẵn lòng làm việc thiện là một bà trùm buôn ma túy, sẵn sàng giết người diệt khẩu. “Blog nàng dâu” ra về tay trắng. Bộ phim 30 tập đi vào khai thác đề tài hiện đại với những mâu thuẫn trong mỗi gia đình hấp dẫn khán giả bởi dàn diễn viên trẻ đẹp Tuấn Tú, Hải Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Hoa, câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng chưa để lại ấn tượng sâu sắc.

Trước “Bí thư tỉnh ủy”, bốn bộ phim từng nhận được sự bầu chọn của khán giả truyền hình lần lượt là: “Những người sống quanh tôi”, “Chạy án”, “Luật đời”, “Bỗng dưng muốn khóc”.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên