“Cảm” nhau vì tinh thần tình nguyện!

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Tôi tình cờ gặp Thu Hòa trong một lần cô cùng bạn trai và nhiều người khác tổ chức chuyến hoạt động từ thiện cho trẻ em mồ côi. Là cô gái thành phố nhưng khi vào việc, Thu Hòa rất nhanh nhẹn, nói cười hồn nhiên và không hề... màu mè một chút nào. Cô tổ chức các trò chơi dân gian, phát sữa, kẹo, bánh cho các em nhỏ trong niềm hân hoan vô cùng.

Tranh thủ lúc nghỉ việc, tôi hỏi chuyện cô gái trẻ dễ thương này. Cô nói những việc tụi em làm là bình thường thôi và nhìn một cách nào đó, đây lại là việc giúp ích rất nhiều cho những bạn trẻ như em. Bởi, trước đây, chúng em chỉ biết ăn, ngủ, đi làm, đi chơi. Mọi chuyện có ba mẹ lo tất tần tật. Nhà cửa cũng có ba mẹ xây sẵn cho luôn. Nói cụ thể hơn là tụi em sống khá ích kỷ, chỉ biết mình nên cũng không có được cảm nhận hạnh phúc của sự cho - nhận rất tuyệt vời trong cuộc đời này.

Về người bạn trai, Thu Hòa cho biết: “Ảnh cũng theo... tán tỉnh dữ lắm nhưng em chưa thấy mình có thể đi xa hơn ngoài tình đồng nghiệp. Thế nhưng, sau một vài lần cùng đi tình nguyện vì người nghèo, đi đến những vùng sâu, vùng xa và thấy được cách thể hiện của anh với mọi người, em nể phục và dần dần... cảm hồi nào không hay”. Hòa nói thêm, cô cũng siêng đi tình nguyện nhưng khi đến mấy trung tâm cai nghiện, cô vẫn còn ngại ngùng, không dám tiếp xúc với những người bị bệnh quá nặng nhưng bạn trai cô lại rất thân thiện. Anh chuyện trò, hỏi han với người bệnh như những người bạn và còn trêu cô “trang bị kiến thức đầy mình” về HIV/AIDS mà còn sợ lây nhiễm...

Vẫn là khen bạn trai nhưng lần này là cô nói về cách anh yêu thương, chăm sóc mấy đứa trẻ mồ côi. Lần nào đi thăm bọn trẻ, anh cũng tranh thủ ghé nhà sách mua mấy quyển truyện tranh, đồ chơi cho bọn trẻ. Là người khéo tay nên Thu Hòa cùng bạn trai còn cắt giấy, dán hình cho phòng học, phòng ngủ của mấy đứa trẻ mồ côi thật sinh động, dễ thương.

“Yêu thương con nít vậy thì sau này chăm con chắc sẽ giỏi phải không chị?” - Thu Hòa hỏi tôi và đưa mắt nhìn người yêu đang đá cầu cùng một nhóm bé trai dưới gốc cây. Những lúc “chú tình nguyện” đá trật là bọn trẻ bắt chú cõng quanh sân một vòng và cười ha hả. Tôi đùa, chưa dám “khẳng định” gì nhưng hiện tại, các bạn đang có một tình yêu thật đẹp, một sự đồng cảm khi cùng biết yêu thương, chia sẻ với người kém may mắn hơn mình...

Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên