“Cháy” vé tàu xe từ miền Trung vào Nam

Cập nhật: 22-02-2010 | 00:00:00

Sáng qua (21-2), hầu hết các đơn vị kinh doanh vận tải ở miền Trung đều cho biết đã tăng cường tối đa phương tiện vận chuyển hành khách cho dịp cao điểm sau tết, nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Tại Quảng Ngãi, các đơn vị xe khách và nhà ga đã thông báo hết vé xe, vé tàu từ ngày 19 đến ngày 26-2, khiến nhiều người phải đón xe dù dọc đường hoặc quyết định đi xe gắn máy. Một hành khách cho biết ngày thường đi xe khách từ Quảng Ngãi vào TP.HCM cao lắm cũng chỉ mất 250.000 đồng, hiện hành khách phải trả hơn 500.000 đồng mà vẫn không có xe để đi.

Tại Bình Định, ông Bùi Duy Nghi, Trưởng phòng Kế hoạch Công ty Cổ phần Bến xe khách Quy Nhơn, cho biết: “Từ ngày mùng 4 tết đến nay số lượng hành khách tăng đột biến. Trung bình có 170 xe xuất bến mỗi ngày tại bến xe khách trung tâm TP.Quy Nhơn. Riêng tuyến TP.HCM có khoảng 30 đến 40 xe”. Cùng với số lượng xe tăng lên thì giá vé cũng tăng theo. Giá các tuyến hiện đã tăng từ 40 - 60%, riêng tuyến Quy Nhơn đi TP.HCM giá vé tăng 60%.

Tại Phú Yên, các hãng xe khách lớn cho hay vé xe vào TP.HCM các ngày từ mùng 6 đến mùng 10 tết đã hết. Riêng hãng xe Thuận Thảo đã bán hết vé đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Hiện hãng này đang điều động loại xe khách nhỏ (29 chỗ ngồi) để bổ sung. Các đơn vị còn lại chỉ còn loại ghế phụ cạnh tài xế hoặc ghế súp. Giá vé vào TP.HCM của một số hãng xe chất lượng cao cũng đã tăng từ 240.000 đồng lên 265.000 đồng/vé.

TR.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên