‘Chiến thắng xứng đáng cho tuyển Việt Nam'

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, HLV Trần Công Minh, HLV Mai Đức Chung đều cảm thấy thót tim khi xem trận thắng của Việt Nam trước Singapore tối 8-12. Họ cho rằng đó mới là bản lĩnh của đương kim vô địch AFF Cup.

 

>> Một bàn là đủ, Việt Nam hẹn gặp Malaysia ở bán kết

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh tâm sự: "Càng về cuối trận Singapore càng dồn ép dữ dội, có lẽ không phải riêng tôi mà hàng triệu người hâm mộ đều như nín thở mong chờ tiếng còi kết thúc trận của trọng tài. Thời khắc chờ đợi ấy rồi cũng đến khi Việt Nam bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0, lúc đó tôi mới thở phào nhẹ nhõm".

 

 Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh.

Theo ông Vinh, chính thẻ đỏ gián tiếp của Trọng Hoàng đã đẩy Việt Nam vào một thế khó: "Nếu Trọng Hoàng không bị truất quyền thi đấu thì có lẽ Việt Nam không bị Singapore ép liên tục ở những phút cuối. Nhưng đó mới là bóng đá. Việt Nam đã qua được khó khăn và hướng đến trận bán kết với Malaysia. Không coi thường Malaysia nhưng tôi cho rằng gặp họ dễ chơi hơn Indonesia. Có thể Việt Nam đã may mắn khi Philippines chỉ hòa với Myanmar và tụt xuống thứ hai bảng B. Cửa vào chung kết đang rộng mở với Việt Nam".

 

Cũng theo ông Vinh, trong chiến thắng trước Singapore tối thứ tư, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch: "Hôm nay HLV Calisto đã tính toán rất hay khi đưa thủ môn Tấn Trường vào thay thế Hồng Sơn. Tấn Trường có lợi thế hơn về chiều cao để đối phó các pha không chiến của Singapore. Và anh đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Calisto khi có trận đấu tuyệt vời. Các cầu thủ còn lại cũng đáng được nhận lời khen ngợi".

 

HLV Mai Đức Chung của CLB Navibank Sài Gòn cũng dành cho các cầu thủ và HLV Calisto những lời khen ngợi. "Một trận đấu quá khó cho Việt Nam nhưng chúng ta đã vượt qua được. Trong chiến thắng này có công rất lớn của thủ môn Tấn Trường. Chính cậu ấy đã cứu nhiều bàn thua trông thấy cho Việt Nam. Trước mắt Việt Nam là trận bán kết khó khăn với Malaysia. Hy vọng Việt Cường, Tấn Tài sẽ kịp bình phục cho trận đấu quan trọng này".

 

Cựu tuyển thủ thế hệ vàng Trần Công Minh chung cảm giác hồi hộp khi xem trận đấu tối thứ tư của Việt Nam: "Từng thi đấu nhiều năm ở tuyển Việt Nam nhưng hôm nay xem đội tuyển thi đấu tôi vẫn có cảm giác hồi hộp, lo lắng của một người hâm mộ. Tôi cho rằng, sau trận đấu này Trọng Hoàng cũng những cầu thủ trẻ khác cần phải rút ra được kinh nghiệm khi chơi bóng. Bởi thẻ đỏ của Hoàng đã làm khó cho toàn đội. Còn đối thủ Việt Nam ở bán kết, theo tôi Malaysia là đội bóng chơi tập thể, họ không có nhiều gương mặt nổi trội. Thế nên nếu thi đấu đúng sức Việt Nam sẽ vào chung kết".

 

Theo HLV đội trẻ CLB Đồng Tâm thì chiến thắng trước Singapore để đoạt vé vào bán kết là một kết thúc có hậu xứng đáng cho tuyển Việt Nam: "Sau trận thua Philippines ai cũng lo lắng Việt Nam có thể sẽ bị loại. Bởi đối đầu với Singapore chúng ta lúc nào cũng khó khăn. Tâm lý đó đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ khi mới vào trận đấu. Nhưng chúng ta đã có bàn thắng sớm trong hiệp một để hóa giải nhiều trở ngại. Hơn 30 phút thi đấu thiếu người, các cầu thủ Việt Nam đã rất kiên cường và tuân thủ tốt đấu pháp".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên