“Cô gái thành bà lão” xuất viện

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Sau hơn hai tháng nhập viện điều trị nội trú, ngày 15-12, chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, Bến Tre, bị lão hóa gương mặt như người 70 tuổi) đã được Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho xuất viện.

GS.BS Đặng Vạn Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, qua quá trình điều trị bằng thuốc, gương mặt chị Phượng trẻ lại hơn 30% so với lúc chưa điều trị. Tình trạng dị ứng và bệnh tế bào vón được kiểm soát, da mặt hết dày, sẩn đỏ.

 Chị Nguyễn Thị Phượng lúc mới nhập viện (ảnh nhỏ) và trước giờ xuất viện

Theo GS Vạn Phước, chị Phượng tiếp tục được bác sĩ của bệnh viện điều trị bệnh tế bào vón bằng thuốc thêm khoảng hai tháng để bệnh ổn định hoàn toàn. Sau đó bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn cùng các chuyên gia đầu ngành để đánh giá, xem xét và chọn lựa phương án điều trị thẩm mỹ nào tốt nhất nhằm giải quyết triệt để hơn các nếp sệ, nhăn sâu ở trên mắt, mí, cằm... của chị Phượng.

Bác sĩ Hoàng Văn Minh, người chẩn đoán bệnh lão hóa cho chị Phượng ngay từ khi khám lâm sàng là nhão da sau bệnh lý tế bào vón cho biết thêm, Đài Truyền hình Fuji, Nhật Bản, đã đến bệnh viện gặp gỡ chị Phượng để làm bộ phim dài hơn hai giờ cho chương trình “Y khoa huyền bí”. Ngoài ra, Đài truyền hình Ashahi, Nhật Bản cũng đến quay phim về chị Phượng vì dư luận tại Nhật Bản rất quan tâm, xem trường hợp già hóa của chị Phượng là hiện tượng kỳ lạ, hiếm thấy.

Chị Phượng chia sẻ chị rất vui khi được xuất viện và sẽ về quê ở Bến Tre, tiếp tục uống thuốc theo toa bác sĩ.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên