“Cướp cạn” ra tòa!

Cập nhật: 05-02-2010 | 00:00:00

Những đồng bọn của Bạch Quốc Thắng khi ra trước vành móng ngựa

Sau gần 2 năm lẩn trốn, đến tháng 7-2009, Bạch Quốc Thắng, SN 1991, ngụ Cần Thơ đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên bắt tạm giam về hành vi cướp tài sản mà hắn cùng đồng bọn đã gây ra vào tháng 8-2007.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 31-8-2007, anh Nguyễn Đăng Khánh chở vợ là Nguyễn Thị Hiền từ xã Thái Hòa đi chợ sớm. Khi họ đến khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên 7 tên từ trong bóng tối xông ra chặn đường, bọn chúng đều bịt mặt kín mít nên không thể nhận diện. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, họ đã bị các đối tượng này xông vào dùng dây nịt, mỏ lết đánh anh Khánh buộc anh phải đưa tiền cho chúng. Sợ bọn cướp làm liều nên anh Khánh phải vét hết số tiền đi chợ được 1 triệu đồng để “cống nạp”, nhận tiền xong thì chúng mới cho họ đi. Sau khi thoát khỏi nguy hiểm, vợ chồng anh đã trình báo công an địa phương, bọn cướp đã lần lượt bị tóm ngay.

Tối 30-8, các đối tượng Nguyễn Tấn Linh, SN 1990 ngụ thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên; Huỳnh Tài Anh, SN 1988 ngụ Kiên Giang; Đỗ Văn Của, SN 1986 ngụ Đồng Tháp; Bạch Quốc Toàn, SN 1990; Bạch Quốc Thắng, SN 1991 cùng ngụ Cần Thơ; Nguyễn Văn Dư, SN 1989; Nguyễn Huỳnh Anh Đức, SN 1994 cùng ngụ Cần Thơ tất cả đều tạm trú ở khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên bày tiệc nhậu. Tàn rượu, vì quá khuya nhà trọ không mở cổng nên cả bọn tụ nhau nằm, ngồi vật vờ bên đường. Hứng chí, một tên trong bọn “đề xuất” việc chặn đường người dân để đánh cướp tài sản kiếm tiền đi chơi, địa điểm chọn là khu vực miễu Ông Cù thuộc địa bàn giáp ranh giữa Thuận An, Tân Uyên. Chúng nghĩ rằng đêm tối, đường vắng nên hành động sẽ khó bị lộ. Dư mang theo dây nịt, Đức cầm mỏ lết, Thắng cầm cây gỗ dùng làm hung khí; cả bọn ra đến ven đường nhựa thuộc khu phố Khánh Long, thị trấn Tân Phước Khánh ngồi chờ. Dư bảo cả bọn cởi áo ra che mặt để tránh bị phát hiện, ai không mặc áo thì kéo nón xuống mà che mặt. Bọn chúng chia làm hai nhóm: nhóm do Linh, Anh núp sẵn trong bụi cây, các đối tượng còn lại đứng sẵn ngoài đường. Khi phát hiện vợ chồng anh Khánh điều khiển xe máy chạy đến, Dư, Toàn, Thắng, Đức, Của nhảy ra chặn lại. Dư hất hàm: “Cho xin ít tiền!”. Chị Hiền trả lời: Không có! Dư ngang nhiên thò tay vào móc túi quần của anh Khánh lục tìm tài sản. Anh Khánh đẩy Dư ra thì lập tức bị đánh túi bụi vào mặt. Đức dùng mỏ lết đánh chị Hiền. Thắng hùng hổ nói: “Để tao!” rồi giật mỏ lết trên tay đồng bọn lao tới đánh chị Hiền một cái như trời giáng. Vợ chồng anh Khánh tri hô cướp nhưng tiếng kêu cứu của họ lọt thỏm giữa màn đêm vắng vẻ, một đám cướp cạn đang đứng trước mặt với vẻ xấc láo và hung hãn. Thấy đồng bọn ra tay, Linh và Anh núp bên trong cũng nhảy ra. Nhìn lực lượng của chúng quá đông, anh Khánh đành móc bóp đưa ra một xấp tiền. Thắng giật trên tay số tiền này rồi bỏ đi. Thấy anh Khánh còn tiền, Của xấn tới “còn không?”. Anh Khánh đành phải đưa thêm tiền để được yên thân. Cầm tiền xong, chúng hè nhau bỏ chạy và hẹn gặp ở gần nhà Linh để kiểm tra “chiến lợi phẩm”. Số tiền cướp được là hơn 1 triệu đồng, mỗi tên chia nhau hưởng 100 ngàn đồng, số còn lại được Linh giữ để xài chung.

Anh Khánh đến công an địa phương trình báo; sau đó các đối tượng Linh, Anh, Của, Toàn, Đức lần lượt bị mời đến làm việc. 5 đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ được 800 ngàn đồng, cây mỏ lết là hung khí gây án. Thấy động, hai đối tượng Nguyễn Văn Dư và Bạch Quốc Thắng đã bỏ trốn. Ngày 26-3-2008, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên ra quyết định truy nã cả hai. Sau thời gian dài lẩn trốn, gần 2 năm sau thì Thắng đã bị bắt. Vừa qua, TAND huyện Tân Uyên đã tuyên phạt Thắng 36 tháng tù giam. Trước đó, TAND huyện Tân Uyên cũng đã tuyên phạt: Nguyễn Tấn Linh 24 tháng tù giam; Đỗ Văn Của 36 tháng tù giam; Bạch Quốc Toàn 24 tháng tù giam; Huỳnh Tài Anh 36 tháng tù giam. Đối với Nguyễn Huỳnh Anh Đức do khi thực hiện hành vi chưa đủ 14 tuổi nên cơ quan CSĐT không truy cứu trách nhiệm hình sự mà chỉ ra quyết định xử phạt hành chính.

L.V.CHÂU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên