“Dàn cảnh” đụng xe

Cập nhật: 04-02-2010 | 00:00:00

Vừa qua, Công an huyện Thuận An đã bắt giữ một số đối tượng chuyên “dàn cảnh đụng xe” để cưỡng đoạt tài sản của người đi đường. Các đối tượng: Lê Văn Minh, SN 1985, quê quán huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Phạm Thành Tiến, SN 1990, tạm trú ấp Bình Đáng, xã Bình Hòa, huyện Thuận An cùng với Xuân và 1 đối tượng khác (chưa rõ nhân thân) bàn cách “dàn cảnh đụng xe” buộc người khác “đền” tiền. Hàng ngày, Minh điều khiển xe Cub 81, Tiến điều khiển xe honda 67 đi vòng các tuyến đường tìm người để thực hiện kế hoạch đã chuẩn bị sẵn. Khoảng 20 giờ, phát hiện anh Phạm Trọng Cường, quê Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tạm trú ấp Bình Đáng, xã Bình Hòa, huyện Thuận An đang đi xe đạp, Minh ép xe anh Cường va vào xe của chúng. Chờ có thế, Minh bước xuống đánh anh Cường rồi buộc đưa tiền. Cường không có tiền nên Tiến buộc Cường chở về phòng trọ lấy 100.000 đồng “đền” cho bọn chúng. Sau đó, Minh và Tiến tiếp tục bắt Cường “đền” thêm, bọn chúng lấy điện thoại di động của Cường buộc phải đưa thêm 200.000 đồng và hẹn đến quán cà phê tại địa bàn ấp Bình Đáng, xã Bình Hòa để chuộc điện thoại. Cùng với thủ đoạn trên, 4 đối tượng này đã tiếp tục dàn cảnh đụng xe đối với anh Phạm Văn Phú, quê Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, tạm trú ấp Bình Đáng và móc túi của anh lấy 40.000 đồng. Thấy tiền ít, bọn chúng chở Phú về phòng trọ đòi kiếm tiền nộp 4 triệu đồng cho bọn chúng. Sợ bị đánh, anh Phú hẹn vài ngày sau sẽ đưa tiền. Được tin báo của các bị hại, lực lượng Công an huyện Thuận An phối hợp Công an xã Bình Hòa tiến hành theo dõi và bắt giữ các đối tượng này để xử lý.

Trên đây là vài vụ “dàn cảnh đụng xe” để cưỡng đoạt tài sản vừa mới xảy ra trên địa bàn tỉnh. Mọi người cần lưu ý để không “sập bẫy” và nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh với loại tội phạm này.

SÔNG KÔN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên