“Dân vận khéo” ở Thuận An: Xuất hiện nhiều điển hình xuất sắc

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

  Các điển hình trong CTDV ở Thuận An được tuyên dươngHuyện ủy Thuận An vừa tổ chức tuyên dương gần 200 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” (DVK) ở địa phương. Trong số những điển hình có nhiều người đã tìm tòi suy nghĩ ra cách làm hay, đi vào lòng dân, được dân tin tưởng. Họ thật sự là những con người thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “DVK thì việc gì cũng thành công”.

Nhiều cách nghĩ, cách làm hay

Người đầu tiên chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết này là ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư - Chủ tịch UBND thị trấn Lái Thiêu. Từ năm 2006 đến nay, ông đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở địa phương tập trung đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Trong những nhiệm vụ này, cái khó nhất là vận động người dân di dời để những công trình hạ tầng sớm được thực hiện. Bằng kinh nghiệm từ thực tiễn, ông đã chỉ đạo cho các đơn vị chuyên môn thực hiện tốt công tác vận động nhân dân. Ông cho biết, việc giải tỏa đền bù ở bất cứ công trình nào cũng khó, trong đó công trình xây dựng bờ kè ở tuyến đường Châu Văn Tiếp là khó nhất. Tuyến đường này có đến gần 200 hộ dân bị giải tỏa, trong đó có 60 hộ bị giải tỏa trắng nhưng nhờ địa phương thực hiện tốt công tác dân vận (CTDV) nên cuối cùng người dân hưởng ứng tích cực.

Nói đến ông Hoàng Phú, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Đồng An 3, xã Bình Hòa là nói đến một người cán bộ bán chuyên trách nhưng rất khéo trong CTDV ở địa phương. Từ năm 2006 đến nay, ông đã tích cực vận động nhân dân thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Thực hiện phong trào tại địa phương, mặc dù gặp khó khăn do địa bàn rộng, đông dân, nhiều cơ sở nhà trọ nhưng trong 5 năm qua, ông đã tích cực vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Nếu như trước đây, khu vực này là một “dòng sông rác” thì hiện nay, nhờ ông khéo vận động, mỗi nhà trong ấp đã ý thức hơn trong việc gìn giữ vệ sinh và rác không còn.

Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, chị Dương Thị Bạn - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp 1B, xã An Phú là một điển hình xuất sắc trong công tác “DVK”. Trong thời gian qua, chị đã tích vận động, tập hợp chị em phụ nữ, nhất là nữ công nhân vào tổ chức hội. Đối với chị “nói là làm” thì chị em phụ nữ mới tin. Do đó, cách làm của chị là cùng nhau vận động các thành viên trong hội đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ vay vốn thiết thực cho chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ công nhân nhà trọ. Tiếng lành đồn xa, thấy vào hội có lợi ích, chị em phụ nữ công nhân rủ nhau vào hội và cùng tham gia sinh hoạt nhiều phong trào tại địa phương.

Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác dân vận

Bà Nguyễn Thị Nghiêm, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An, cho biết CTDV ở Thuận An đã đạt nhiều kết quả tốt. Nhiều phong trào thi đua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua 2 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “DVK”, có thể rút ra bài học kinh nghiệm là nơi nào cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đến CTDV thì nơi đó việc vận động quần chúng được tổ chức và thực hiện hiệu quả. Hơn nữa, khi xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình “DVK” phải xuất phát từ tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị mới góp phần giải quyết được những vấn đề bức thiết trong cuộc sống và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.   Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thuận An thì cho rằng, từ những bài học rút ra qua CTDV, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể huyện Thuận An sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm CTDV gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để công tác này tiếp tục nâng cao hiệu quả trong tình hình mới. Thuận An cũng sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “DVK” và xây dựng, nhân rộng các mô hình hay.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên