...Đây là trường của em!

Cập nhật: 01-08-2020 | 08:43:43

Thời gian qua, các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân (TNCN) luôn được tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn quan tâm, chăm lo. Điều này đã góp phần tạo sự yên tâm để TNCN xa quê gắn bó, làm việc ổn định, lập thân, lập nghiệp trên quê hương Bình Dương. Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh là một mô hình tiêu biểu trong công tác chăm lo cho con em TNCN.


Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ tổ chức khen thưởng cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân

Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát), là một địa chỉ yêu thương dành cho nhiều thiếu nhi là con em công nhân lao động xa quê tham gia học tập. Ngoài các phòng chức năng, trường có 10 phòng học đầy đủ tiện nghi. Đây là mô hình giữ trẻ đầu tiên dành cho con em TNCN của Đoàn Thanh niên tỉnh.

Từ khi mô hình đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu gửi trẻ cho TNCN, người lao động trên địa bàn các khu công nghiệp tại phường Mỹ Phước. Trong năm học qua (2019-2020), trường có hơn 250 học sinh là con em công nhân lao động. Công tác giáo dục và chăm sóc trẻ đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát, Ban Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh chỉ đạo kịp thời. Do đó, chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục ngày càng được nâng cao; trình độ giáo viên đứng lớp đã đạt chuẩn và trên chuẩn theo yêu cầu của ngành giáo dục mầm non.

Đặc biệt, trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các chương trình vui chơi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm thực tế và các hoạt động tặng quà cho con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn có những chính sách hỗ trợ miễn, giảm học phí cho học sinh là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra những tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến thu nhập và đời sống của người lao động, ngoài miễn giảm học phí, nhà trường còn hỗ trợ tiền ăn, các đồ dùng học tập, trang phục… cho con em công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Được biết, thực hiện Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức chương trình “Học kỳ hồng” lần 2 miễn phí dành cho thiếu nhi là con em TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong chương trình, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như tư vấn sức khỏe, trải nghiệm tư duy, nấu ăn, học bài hát múa tập thể, thi thời trang, xem xiếc… Chương trình được tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giải trí, phát triển tư duy, sáng tạo, giúp các em nâng cao nhận thức, cảm quan về cuộc sống, tạo môi trường năng động và ý thức bảo vệ môi trường… Với những hoạt động được tổ chức thiết thực, phù hợp với tâm lý lứa tuổi sẽ giúp các em tự tin trong cuộc sống, luôn cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện và phát triển.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Thời gian qua, trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ đi vào họat động hiệu quả, thực hiện tốt chức năng giáo dục và chăm sóc trẻ là con em TNCN. Kết quả này là nhờ sự nỗ lực của tập thể giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng là một hoạt động hỗ trợ thiết thực, đồng thời tạo sự yên tâm cho công nhân lao động xa quê đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên