“Địa phương và ngành chức năng tích cực hỗ trợ chủ đầu tư thực hiện thành công dự án Thủ Dầu Một Thế kỷ 21”

Cập nhật: 15-06-2011 | 00:00:00

Sáng qua (14-6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo UBND TX.TDM, phường Phú Cường và các sở, ngành đã có buổi khảo sát Khu tái định cư của Dự án Thủ Dầu Một Thế kỷ 21.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Tân Vũ Minh, chủ đầu tư, Dự án Thủ Dầu Một Thế kỷ 21 có quy hoạch chi tiết đã được UBND TX.TDM phê duyệt theo Quyết định số 2599/QĐ-UBND ngày 1-11-2007. Dự án có diện tích 24,8 ha, tại khu phố 1 và 2 phường Phú Cường TX.TDM. Đến nay, Công ty Tân Vũ Minh đã đầu tư hơn 143,4 tỷ đồng cho việc giải tỏa đền bù, xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện công ty đã giải phóng mặt bằng được hơn 7.300m2 (khoảng 30% diện tích quy hoạch). Đã có 85 hộ (trên tổng số 230 hộ có giấy chứng nhận QSDĐ) đã nhận tiền đền bù. Các hộ có giấy tờ còn lại, cùng 220 hộ trên diện tích 6,5 ha đất công vẫn chưa đồng thuận với chủ trương giải tỏa đền bù. Công ty cho biết đơn vị đang tích cực xây dựng khu tái định cư để vào đầu quý 4 năm nay sẽ bố trí cho các hộ đã nhận tiền đền bù an cư lạc nghiệp.

Sau khi khảo sát khu tái định cư của dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm biểu dương Công ty Tân Vũ Minh đã có tâm huyết xây dựng một khu đất đa phần là mồ mả, nhà ổ chuột thành một khu đô thị hiện đại ngay trung tâm thị xã. Song tiến độ thực hiện dự án còn chậm. Phó Chủ tịch đã chỉ đạo địa phương TX.TDM, phường Phú Cường và các ngành tích cực hỗ trợ công ty Tân Vũ Minh thực hiện thành công dự án. Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở chủ đầu tư cần tích cực thực hiện các giải pháp để thực hiện thành công dự án, bắt kịp tiến độ xây dựng đô thị của TX.TDM

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên