“Đồng vợ đồng chồng” khó mấy cũng thông!

Cập nhật: 11-07-2011 | 00:00:00

Đó là lời khen của cán bộ dân số cũng như dân chúng ở khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) đối với đôi vợ chồng cộng tác viên chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Trần Văn Thành, 55 tuổi và Ngô Thị Nga, 52 tuổi.

  Vợ chồng anh Thành, chị Nga, điển hình trong công tác truyền thông dân số - KHHGĐ

Anh chị ngụ ở số 7/14 khu phố Bình Hòa đã nhiều năm. 7 năm trước chị bắt đầu tham gia làm cộng tác viên dân số. Một năm sau, anh cũng cùng làm với chị. Mỗi anh chị quản 300 hộ. Anh Thành cho biết: Giống như làm tình báo vậy, những hộ cũ thì chúng tôi “quản chặt” theo phương châm  “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, ai thực hiện biện pháp không thích hợp, thì vận động thực hiện biện pháp que cấy, tránh thai trong 3 năm. Nếu đối tượng thắc mắc, chúng tôi không trả lời nổi, thì chúng tôi chở chị em ra Trung tâm Y tế để các bác sĩ giải thích. Còn những hộ mới thì chúng tôi làm quen, rồi vận động, không để sót một hộ nào.

NGỌC TRỰC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên