“Học làm người có ích”: Chương trình hay của Đoàn

Cập nhật: 10-04-2010 | 00:00:00

“Một sự khác biệt nhỏ nhoi nhưng có ích sẽ tạo nên những thành công lớn cho tương lai”, lớp học làm người có ích sẽ là cơ hội cho mỗi người tự khám phá ra những khác biệt ngay trong chính bản thân của mình. Lớp học làm người có ích dành cho các bạn tuổi teen (thanh thiếu niên từ 12 - 20 tuổi) sẽ được tổ chức vào 2 ngày 15 và 16-5-2010 do Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam tổ chức là chương trình giáo dục bổ ích lần đầu tiên có mặt tại Bình Dương.

Ai cũng muốn trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; muốn tự tin hơn, có nhiều kiến thức hơn, học tốt hơn, chơi hay hơn, được mọi người yêu mến hơn; muốn có được những điểm đầu tiên của những người thành đạt, được xã hội kính trọng... nhưng đôi khi bạn thấy dường như mọi thứ trở nên khó khăn do những lỗ hổng trong kho tàng kỹ năng của mình, vì thế, bạn cần phải “học làm người có ích”.

Học như thế nào? Tại đây, các bạn thanh thiếu niên sẽ học cách sống hòa đồng trong tập thể, xây dựng hình ảnh bản thân, tạo những thói quen có ích, phát triển khả năng thấu cảm và trí tuệ cảm xúc... bằng phương pháp sư phạm tâm lý mới nhất, những hoạt động độc đáo, cực kỳ hấp dẫn được teen khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Chương trình giáo dục này đã tổ chức thành công tại TP.HCM, An Giang, Đắc Lắc được ngành giáo dục và phụ huynh học sinh đặc biệt quan tâm trong việc giáo dục, thay đổi hành vi ứng xử của các em. “Chương trình còn thật “thời sự” trước tình trạng xuống cấp trong lối sống và ứng xử của thanh thiếu niên được báo động trong thời gian gần đây” - anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên nhấn mạnh.

Theo khảo sát ở các lớp học trước đó, sau khóa học làm thay đổi hành vi của các em một cách hiệu quả. Những giọt nước mắt vỡ òa trong các em khi nhận ra mình sống hoài, sống phí, sống không có ích làm lãng phí những tháng ngày của tuổi trẻ.

Anh Đặng Xuân Văn cho biết thêm, tiếp sau chương trình Học làm người có ích sẽ có một chuỗi các chương trình cực kỳ hấp dẫn và bổ ích như phương pháp học tập để tiếp thu tốt nhất, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng thuyết phục, tâm lý tuổi teen và các căn bệnh thời đại của teen, học làm người già (để hiểu cha mẹ, ông bà), học cách đối xử với người lớn tuổi, cách chăm sóc bản thân, nói dối và những hệ lụy, sự sợ hãi và thất bại, Teen Leader (đào tạo lãnh đạo trẻ tương lai), Hi, Teacher... Đặc biệt, trong dịp hè (8-2010), 100 bạn sẽ được tuyển chọn để tham gia “Học kỳ quân đội” lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương. Những trải nghiệm và những cảm xúc khó phai sẽ để lại những dấu ấn đẹp trong teen, sẽ là hành trang cần thiết khi vào đời. Các chương trình này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi, một trong những mục tiêu quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

THANH HOÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên