“Học tập để đáp ứng yêu cầu công việc, nhiệm vụ được giao”

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

Đó là tâm sự của chị Hoàng Lệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An. Như bao phụ nữ bình thường khác, chị Chi cũng là một người vợ, người mẹ trong gia đình, khác chăng là ngoài công việc gia đình chị còn đảm đang công việc xã hội và luôn sắp xếp công việc để học tập nhằm đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Sau một thời gian công tác tại thị trấn Dĩ An với cương vị Bí thư Đảng ủy, năm 2004 chị về nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện Dĩ An. Trong quá trình công tác, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi để phục vụ công tác ngày càng tốt hơn. Từ năm 2009 đến nay, chị lại nhận nhiệm vụ mới là Phó Chủ tịch UBND huyện Dĩ An (nay là thị xã Dĩ An).

 Chị tâm sự: “Tham gia công tác xã hội, so với nam giới, dù sao phụ nữ cũng gặp những khó khăn nhất định. Đó là phải lo chăm sóc gia đình, lo phát triển kinh tế gia đình nên không thể nào tập trung hết cho công việc xã hội. Vì thế, để làm tốt cả hai vai trò, người phụ nữ phải biết cách tổ chức và quản lý thời gian. Công tác xã hội và gia đình phải luôn đồng hành. Trong gia đình, với vai trò là người vợ, người mẹ mình phải quản lý nề nếp gia đình, giáo dục con cái, nuôi dưỡng con cái trưởng thành. Từng thành viên trong gia đình phải có sự hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện ổn định đời sống trong gia đình. Muốn làm được điều đó, phải tạo được cái nếp cho gia đình của mình. Ngoài xã hội, phải biết tranh thủ thời gian học tập, tích cực làm việc để cống hiến hết sức mình cho sự phát triển chung của xã hội. Có như thế thì chị em chúng ta mới khẳng định được vị thế của mình...”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước phân công, chị luôn đề cao việc học tập nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu công việc, nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ lúc chuyển sang UBND thị xã với chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách khối đô thị, chị đã tập trung đầu tư nghiên cứu các chủ trương của Trung ương và tỉnh. Từ đó hoàn thành được đề án nâng đô thị Dĩ An đạt đô thị loại 4; đồng thời cùng với tập thể cán bộ công chức văn phòng HĐND, UBND tập trung nghiên cứu, đầu tư xây dựng lộ trình đề nghị với Bộ Nội vụ công nhận đạt thị xã Dĩ An. Với đặc điểm đất hẹp người đông, nên trong quá trình thực hiện đề án chị đặc biệt chú trọng đến việc quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị. Sau một thời gian đầu tư xây dựng, đầu năm 2011 này Dĩ An đã được công nhận là thị xã. Đây không chỉ là sự phát triển đáng ghi nhận của thị xã Dĩ An, mà còn là niềm hạnh phúc của chị vì cuối cùng dự án mà chị và tập thể tham gia xây dựng đã trở thành hiện thực. 

Với những đóng góp cho thị xã Dĩ An trong những năm qua, chị Hoàng Lệ Chi đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vào năm 2009. Ngoài ra, hàng năm chị đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều bằng khen khác. Khi chúng tôi hỏi chị có điều gì muốn chia sẻ với các bạn nữ trẻ trong dịp 8-3 năm nay, chị nói: “Các em mới tham gia công tác xã hội phải cố gắng phát huy trong mọi công việc được giao. Phải cố gắng học tập để có kiến thức thực hiện tốt nhiệm vụ và chuyên môn hóa nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, phải luôn rèn luyện đạo đức trong sáng, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cả trong công việc lẫn ngoài cuộc sống...”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên