“Không xa đâu Trường Sa ơi…”

Cập nhật: 08-06-2015 | 08:45:24

Cuối tuần qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng phát đi thông điệp rất đáng chú ý: UBND TP.Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị du lịch đẩy nhanh các thủ tục để mở tuyến du lịch đến quần đảo Trường Sa. Việc mở một tuyến du lịch mới để đáp ứng nhu cầu của du khách là hết sức bình thường trong kinh doanh ngành công nghiệp “không khói”, nhưng tuyến du lịch đến Trường Sa lại có một ý nghĩa rất đặc biệt trong bối cảnh biển Đông hiện tại.

Tiếp nhận thông điệp trên, hẳn những ai đang háo hức đến với Trường Sa để thỏa sức ngắm nhìn, thỏa sức “vùng vẩy” với quần đảo chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà chưa một lần thỏa nguyện sẽ lâng lâng một niềm vui khó tả! Với người viết những dòng này, khi nghe thông tin đến với Trường Sa bằng một tuyến du lịch rộng mở để đón chào du khách gần xa, như một lẽ tự nhiên, trong đầu lại văng vẳng lời bài hát “Gần lắm Trường Sa” nổi tiếng của nhạc sĩ Hình Phước Long do Thanh Thúy - ca sĩ đang khoác trên mình màu áo quân nhân thể hiện.

“Mỗi cánh thư về từ đảo xa/ anh thường nói rằng Trường Sa lắm xa xôi/ nơi anh đóng quân là một vùng đảo nhỏ/ bên đồng đội yêu thương…”. Vâng, nơi đảo xa chỉ có các anh, những người lính biển đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc thân yêu. Bên các anh là đồng đội, là “đảo yêu thương, chỉ có loài chim biển, sống vỗ điệp trùng” như lời bài hát đã thể hiện. Nhưng với số đông người ở đất liền, với cư dân Việt trên khắp mọi miền, trong hay ngoài nước vẫn cứ một miền thương nhớ, mong ngóng một ngày không xa sẽ đến với Trường Sa. Và vì vậy mà “không xa đâu Trường Sa ơi…”, một khi chủ trương đã có, các đơn vị lữ hành đã xúc tiến mọi thủ tục, được Bộ Quốc phòng, ngành du lịch ủng hộ thì chắc chắn Trường Sa sẽ “rất gần”.

Bao năm nay, nơi Trường Sa sóng vỗ các anh vẫn cầm chắc tay súng. Bao năm nay, nơi đất liền Trường Sa vẫn rất gần, Trường Sa vẫn muôn đời trong trái tim người dân Việt. Hoàng Sa, Trường Sa là một phần máu thịt không thể tách rời của dải đất hình chữ S yêu thương. Biển trời của ta, ta cứ đến. Bấy lâu nay, vì nhiều lý do, đến với Trường Sa đa phần là những đoàn công tác hoặc những ngư dân bám biển ngày đêm. Bởi vậy, nếu tuyến du lịch đến với Trường Sa được mở ra, chắc chắn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của số đông du khách.

Đến với Trường Sa không đơn thuần là một chuyến du lịch biển đảo, có một tình cảm thiêng liêng đối với Tổ quốc đang ẩn chứa đằng sau tuyến du lịch này để số đông du khách chờ đợi!

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết
Tôi sẽ tích lũy ngay từ bây giờ để sau khi nghỉ hưu, tôi sẽ đi du lịch suốt chiều dài đất nước Việt Nam mến yêu và cả quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
Hoang Anh (Cách đây 9 năm)
Việt Nam có thêm một điểm du lịch mới, chuẩn bị đi tham quan thôi.
Phạm Nguyễn (Cách đây 9 năm)
Được đến với Trường Sa, được thăm các chiến sỹ ngày đêm canh giữ giữa biển trời là niềm ao ước của tôi cũng như rất nhiều người con đất Việt. Trường Sa yêu dấu đợi tôi nhé!
Hoàng Vy (Cách đây 9 năm)
Là một người thích đi du lịch, cháu rất vui nếu có tuyến du lịch đến với Trường Sa. Hy vọng giá tour rẻ rẻ, để mọi người đến gần với Trường Sa thân yêu!
Anh Thư (Cách đây 9 năm)
Đưa vào khai thác du lịch để khẳng định chủ quyền là hướng đi đúng đắn,đưa thế giới tiếp cận gần hơn với tình hình hình biển đông. Hy vọng tổ chức tour chất lượng tốt
nhan (Cách đây 9 năm)
Tôi háo hức một chuyến đi du lịch ở Trường Sa, vì tôi muốn hiểu rõ hơn và được tận mắt ngắm nhìn nơi cả tổ quốc đang hướng về
Minh Nhựt (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên