“Kích nổ” bật lửa gas cỡ lớn

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

Sáng qua (19-1), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) - Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành kích nổ 10 chiếc bật lửa gas cỡ lớn (như báo Bình Dương số ra ngày 18-1 đã phản ánh), để thấy nguy cơ mất an toàn khi sử dụng loại bật lửa này. Đúng 9 giờ sáng, hai chiến sĩ cảnh sát PCCC được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và tiến hành kích nổ những chiếc bật lửa gas cỡ lớn. 10 chiếc bật lửa lần lượt được cho tác động bởi một lực theo từng mức độ khác nhau và cả 10 cái bật lửa đều đã nổ tung, vỡ tan thành những mảnh, mùi gas bốc lên nồng nặc. Những ai chứng kiến vụ kích nổ bật lửa gas cỡ lớn đều kinh hoàng vì sức công phá của những chiếc bật lửa loại này.

Đại úy Nguyễn Thanh Điệp, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh cho biết những chiếc bật lửa này có nguy cơ cháy nổ rất cao và rất nguy hiểm đối với người tiêu dùng, đặc biệt là đối với trẻ em. Những ai sử dụng loại bật lửa này nếu xảy ra va chạm gây nổ thì tầm sát thương cũng rất lớn. Do vậy, người dân không nên tàng trữ, vận chuyển và sử dụng loại bật lửa này.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên