“Lạc chân” trong thế giới ảo

Cập nhật: 07-03-2011 | 00:00:00

Kỳ 1: Bủa vây khắp chốn!

Kỳ 2:  Mộng... “đế vương”!

Lạc lối trong thế giới ảo và bị u mê với rất nhiều ảo mộng về quyền lực ảo, nhiều bạn trẻ ở Bình Dương điên cuồng đốt tiền vào những trò chơi phục vụ cho những điều mà họ không thể làm được ở ngoài đời thật. Game Chinh đồ và những câu chuyện về người chơi Chinh đồ có thể sẽ khiến nhiều người giật mình về thế giới ảo.

Đốt tiền để được... làm vua

Thế Hiếu là một sinh viên bình thường của một trường đại học tại Bình Dương. Tuy nhiên, trong thế giới ảo đầy quyền lực, Hiếu là quốc vương nước Yên, một trong 10 nước của trò chơi Chinh đồ. Dưới trướng của Hiếu có các tể tướng, nguyên soái, ngự sử đại phu, bộ đầu và hàng vạn các chiến binh hùng mạnh khác, đều là những nhân vật rất mạnh và được đầu tư rất chu đáo.

 

Dù thế giới ảo nhưng người chơi cũng rất dễ chìm đắm trong cơn khát quyền lực

Chinh đồ cũng như nhiều trò chơi G.O khác hiện nay. Nó là một cỗ máy xay tiền ghê gớm. Ban đầu, Hiếu được một vài người bạn rủ “chơi thử cho vui” nhưng dần dần thứ quyền lực ảo thích thú mê người của Chinh đồ khiến Hiếu không dứt ra khỏi G.O này nữa. Cày cuốc hăng say, tích cực cào card nạp tiền, dần dần Hiếu trở thành một “đại gia” thật sự trong game này, được hàng trăm các bộ tộc khác khắp đất nước tôn xưng ở vị trí cao quý mà trong game các nhân vật khác gọi là quốc vương.

Chơi game Chinh đồ được 2 năm, Thế Hiếu hiểu được một nguyên tắc sống bất di bất dịch: tiền là tất cả. Dù là trò chơi gì và lấy bối cảnh gì thì tiền vẫn là lẽ sống và là quyền lực chi phối toàn bộ các mối quan hệ xã hội, giữa người chơi với người chơi. Một kiểu độc tài trong thế giới ảo. Một khi đã bước chân vào đây, bất kỳ ai cũng phải bỏ tiền ra để sống sót, để không bị gọi là “đồ con gà”. Thậm chí trong thế giới ảo, nếu không cào card nạp tiền, một con muỗi cũng có thể giết chết bạn. Ngược lại, nếu nạp nhiều tiền, bạn sẽ trở thành một người tôn quý như thần thánh.

Ngược lại với các trò chơi đã được phát hành, Chinh đồ không thu phí tháng. Nếu muốn tham gia, người chơi chỉ cần điền một bản kê khai với các thông tin về tên, giới tính, nước và bạn đã sẵn sàng tham gia thế giới ảo. Ban đầu, người chơi có thể mua một thẻ nạp điểm để nạp tiền thật vào tài khoản của mình. Và như vậy, những người chơi như họ có thể cày nhanh hơn và mua các nguyên vật liệu cần thiết cho việc chế tạo trang thiết bị. Nếu họ không muốn tốn tiền cho mấy thứ đó, không ai ép buộc cả. Nếu họ chỉ ngồi hóng mát, trò chơi sẽ chẳng lấy đi của họ một cắc. Nhưng sẽ rất mạnh mẽ và quyền uy nếu nạp thật nhiều tiền vào đó. Thế Hiếu cũng không ngoại lệ. Con đường “vinh quang” của anh chàng sinh viên quý tộc này cũng được lát bằng tiền và tiền. Sau hơn 2 năm miệt mài cào card, tiêu tốn vô số tiền bạc của cha mẹ, Hiếu sở hữu một nhân vật đẳng cấp 158, sở hữu những trang bị được coi là đẹp nhất trong game và tạo dựng một bang hội thuộc diện mạnh nhất trong game này.

Thế giới ảo “hút máu” người chơi

Trong thế giới của Chinh đồ, hòa bình là đáng khinh bỉ, chiến tranh mới là tôn quý. Phe thắng trận sẽ tự động nhận được tiền và tài sản trong quốc khố của những kẻ mà họ đã đánh bại. Với những người chơi tham gia trận chiến, tràn vào lãnh thổ của một nước khác, chặt những kẻ dám chống đối ra từng mảnh nhỏ mới là cách tốt nhất để thỏa mãn thú tính. Hệ thống ban thưởng cho những kẻ giết người, nó còn ghi lại số nạn nhân của người chơi: giết càng nhiều thưởng càng cao.

Đất nước mà Hiếu đang lãnh đạo sắp bị nước Tống, một quốc gia rất mạnh xâm lược. Hệ thống ấn định 3 ngày sau cuộc chiến sẽ bắt đầu. Chính vì thế, thời gian này Hiếu đang tất bật chuẩn bị lực lượng để ứng phó. Trong 2 năm hành tẩu trong thế giới ảo, Hiếu tích lũy khá nhiều mối quan hệ thân tín. Tại một quán cà phê, Hiếu hẹn gặp anh em ở TX.TDM, Bến Cát và TX.Thuận An để chuẩn bị cho trận chiến thật chu đáo. Dù là thế giới ảo nhưng cũng không thể để thua đối phương được! Hiếu hồ hởi nói: “Em quen với vua nước Ngụy và vua nước Hán. Vua nước Ngụy là một trưởng phòng điều hành công ty Nhà nước ở Bình Dương. Còn nữ vương nước Hán là một bà chị rất dễ mến ở Thái Hòa, Tân Uyên. Bọn em hay gặp gỡ đi nhậu nhẹt với nhau nên đều là những liên minh bền vững. Một khi chiến tranh xảy ra, họ sẽ hết lòng giúp đỡ”.

Để chuẩn bị cho trận chiến, Hiếu vừa sắm thêm một món vũ khí tiêu tốn hơn 700.000 đồng. Muốn đánh nhau khỏe mạnh, Hiếu mua cho người trong bang của mình mỗi người một bình “máu chiến đấu” trị giá 15.000 đồng. Để có nhiều tiền như thế, Hiếu và những người chơi khác không có cách nào khác ngoài việc đến các đại lý thẻ của Vina Game và mua thẻ mệnh giá 60.000 đồng, 120.000 đồng cào và nạp thẻ.

Đừng tưởng đồ đạc trong thế giới ảo không có giá! Mua một chiếc áo sơ mi để mặc hàng ngày có giá trung bình 150.000 đồng. Nhưng để chế một chiếc áo “mặc được” trong Chinh đồ, người chơi có thể mất vài trăm ngàn đồng là rẻ. Mỗi nhân vật có 10 loại trang bị như: áo, nhẫn, dây chuyền, giày, mũ, vũ khí, đai lưng... Cứ lên thêm 5 cấp lại phải mua mới từ đầu. Trung bình 1 tháng, người chơi lên 5 cấp thì lại tốn tiền một lần khủng khiếp như thế.

Khi bước chân vào thế giới của game Chinh đồ, trót dấn thân vào chốn quyền lực ảo, người chơi không tỉnh táo, rất dễ bị thúc đẩy tới việc đốt tiền, thậm chí rất nhiều tiền vào để mua quyền uy trong thế giới ảo. Tuy nhiên, đó chỉ mới là sự tiêu tốn trên phương diện tiền bạc. Còn để chơi trong game này, ngoài việc phải đầu tư nhiều tiền như thế, mỗi ngày nhân vật làm trung bình vài chục nhiệm vụ, mất hàng chục giờ ngồi chơi. Điều đó lý giải tại sao sinh viên, học sinh bỏ học chơi G.O, nhiều người sẵn sàng đi cướp để có tiền chơi game, đầu tư vào nhân vật trong thế giới ảo để tìm kiếm quyền lực, danh vọng mà họ không thể có được ngoài đời thực.

LÝ KHÁNH VINH

Những cỗ máy xay tiền

Không chỉ có game Chinh đồ mà tất cả các G.O hiện nay đều đã qua thời người chơi có thể cày cuốc, kiếm tiền từ game để phục vụ thú vui cho mình. Nếu như 5 năm về trước, nhiều người sẽ cười nếu nghĩ một người chơi có thể bỏ ra vài chục, thậm chí là hàng trăm triệu để mua những trang bị trong game thì điều đó hiện nay không phải là xa lạ. Còn rất nhiều “cỗ máy xay tiền” khác đang chờ chực người chơi trên thế giới ảo. Có thể kể ra một vài lò xay tiền khủng khiếp khác như Kiếm thế, Thiên Long Bát Bộ, Kiếm tiên, Gunny, Tru Tiên, Thế giới hoàn mỹ...

Mới đây, một game thủ ở TX.TDM đã xuống tận TP.HCM để mua một con ngựa Cửu thiên thần long cho nhân vật cưỡi trong game trị giá 35 triệu đồng, ngang bằng một chiếc xe tay ga mơ ước của bao người. Để mua những con thú cưng thuộc hàng cao cấp trong game Thiên Long Bát Bộ, người chơi có thể phải bỏ ra trên dưới 10 triệu đồng. Hay ở game Kiếm thế, để nâng cấp một chiếc ấn trấn phái (giúp người chơi xóa bỏ ngũ hành tương khắc), game thủ phải bỏ ra không dưới 20 triệu đồng. Điều đáng chú ý là ở game nào và ở lần gặp gỡ khách hàng nào cũng có vài người hoặc vài chục người chơi ở Bình Dương được vinh danh ở hàng “đại gia”. Giới game thủ Bình Dương chịu chơi và chịu chi đến mức độ nào thì chưa thể thống kê được. Nhưng dễ nhận thấy điều này qua thái độ ứng xử rất trân trọng đối với thị trường Bình Dương của các nhà phát hành game khi làm những chương trình khuyến mại. Có điều, không biết các game thủ Bình Dương có biết họ đang ngày ngày quẳng tiền vào các lò xay của những nhà phát hành game hay không?

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên