“...Như cơm ăn, nước uống hàng ngày”

Cập nhật: 13-04-2019 | 08:06:48

Hiện nay, việc học tập, làm theo Bác ngày càng đòi hỏi phải luôn nâng cao nhận thức, có cách học, cách làm thường xuyên, phong phú, đa dạng và gắn với nhiệm vụ thực tiễn. Làm thế nào để từ việc nhận thức “học theo Bác” cho đến hành động “làm theo Bác” trở thành sự tự giác, một việc làm thường xuyên “như cơm ăn, nước uống hàng ngày”? Và, hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chính là một trong những giải pháp để tiếp tục đưa việc học tập, làm theo Bác trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào thực chất. 

Trong những năm qua, Tỉnh ủy Bình Dương đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Ðảng và các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy các cấp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Từ việc học tập, làm theo Bác, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện rất nhiều mô hình hay, cách làm mới, qua đó đã cụ thể hóa một cách hiệu quả các chuyên đề học tập, làm theo Bác hàng năm.

Một điểm nhấn đáng chú ý là hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có các phần thi với nội dung tuyên truyền về học tập và làm theo Bác xuất phát từ kết quả đạt được trong thực tiễn của các tập thể, cá nhân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Điều này đã khẳng định, việc học tập và làm theo Bác đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, thật sự đi vào cuộc sống. Do đó, hội thi sẽ giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ôn lại, thấm nhuần hơn nữa về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như Nghị quyết Đại hội Ðảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Hội thi còn là dịp để thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu thông qua từng phần dự thi. Mỗi đội dự thi mang đến những nội dung và thông điệp khác nhau, nhưng lại cùng chung một mục đích là làm cho những lời Bác Hồ dạy, các tấm gương, những việc làm theo Bác lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cuộc sống; để việc học tập, làm theo Bác trở thành một nhu cầu tất yếu, “như cơm ăn, nước uống hàng ngày”; làm cho những giá trị của sự tiến bộ và văn minh xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong đời sống xã hội.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên