“Nở rộ” rạp chiếu phim

Cập nhật: 14-11-2014 | 11:06:17

Những năm gần đây, Bình Dương “nở rộ” rạp chiếu phim do các doanh nghiệp đầu tư. Sự xuất hiện của nhiều rạp chiếu phim đã tạo nên “cuộc chiến” cạnh tranh. Để thu hút khán giả, các rạp chiếu phim đã đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá…

Trước đây, Bình Dương chỉ có mỗi rạp Bình Minh nên chưa chú trọng nhiều đến việc nâng cấp, khuyến mãi phục vụ khán giả. Từ khi vị trí độc tôn của rạp bị các rạp chiếu phim khác “đánh bật”, rạp Bình Minh đã sửa chữa mới, tăng suất chiếu, giảm giá thành, khuyến mãi để lôi kéo khán giả.

Khán giả xem phim 3D tại rạp Empire Cineplex

Tại rạp Empire Cineplex (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) cũng đã đưa ra nhiều “chiêu” câu khách để thu hút khán giả. Rạp có 4 phòng chiếu với sức chứa 600 khách/suất, sở hữu nhiều phòng chiếu 2D và 3D với hệ thống máy chiếu kỹ thuật số hiện đại. Cụm rạp này lại nằm trong khu phức hợp giải trí Empire 7.000m2gồm, Empire cà phê, Empire Patin, Empire sân chơi trẻ em. Hiện nay, khi mua 2 vé xem phim tại rạp, khán giả được tặng voucher Honda An Thành; miễn phí 1 chai CC lemon khi mua 2 vé xem phim bất kỳ; giảm giá ngày thường…

Ngoài các rạp kể trên, Bình Dương còn có rạp CGV Trung tâm thương mại Bình Dương Square (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), CGV Trung tâm thương mại Aeon (phường Bình Hòa, TX.Thuận An), rạp Lotte Cinama (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An)... “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu về cụm rạp đến người dân và du khách khi đến CGV để nhiều người biết đến rạp hơn”, đại diện rạp phim CGV Trung tâm thương mại Bình Dương Square cho biết.

Trước sự cạnh tranh để thu hút khán giả đến với rạp, hiện nay giá vé tại các rạp tương đối mềm, phù hợp với từng đối tượng. Do vậy, các rạp chiếu phim nay đã trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ. Đến đây, khán giả được xem những bộ phim hay và được phục vụ chu đáo.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, các rạp chiếu phim “đua” nhau đến Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhiều lựa chọn để xem phim. Nhiều rạp phim sẽ xuất hiện sự cạnh tranh công bằng qua hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng sản phẩm đã đem lại lợi ích cho những ai mê xem phim. Trong thời gian tới, thanh tra sở sẽ tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở để tránh tình trạng chiếu phim kém chất lượng download trên mạng xuống hoặc phim không tem nhãn.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên