“Ở trong chăn mới biết...”

Cập nhật: 22-09-2012 | 00:00:00

Ở cái tuổi đã có cháu bồng, cháu ẵm, bà Hà mới đau đớn nhận ra sự phản bội của người chồng sau bao nhiêu năm đầu ấp, tay gối. Niềm tin bà dành cho ông bao lâu bỗng dưng sụp đổ như một tòa lâu đài cát để sóng biển cuốn trôi...

 Ảnh minh họa

Có lẽ, trong con mắt của nhiều người, mái ấm của bà là nơi để nhiều người nhìn vào và ngưỡng mộ. Nhưng đúng là “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Hơn 30 năm chung sống cùng ông, bà luôn tin tưởng ông tuyệt đối, vậy mà...Nhiều năm qua, công việc của ông Tâm (chồng bà Hà) là làm quản lý nên cứ đều đều một tuần có hai buổi ở lại trực đêm. Thời gian đầu, hôm nào phải trực ông Tâm cũng vẫn tranh thủ về nhà ăn cơm với vợ con nhưng sau vì lý do đường xa nên ông ở lại công ty luôn. Nhiều năm trôi qua trong lặng lẽ như thế và nếu như không có sự lỡ lời của ông từ men rượu trong lần nhậu quá chén và những biểu hiện “kỳ lạ” của ông thì chắc bà sẽ chẳng bao giờ biết được sự thật này... Trong lần nhậu say, ông lè nhè nói chuyện với ai đó một hồi lâu rồi nhắn nhầm tin nhắn sang máy bà: “Em có nhà không? Chút anh ghé”. Trực giác của phụ nữ khiến bà Hà bắt đầu nghi ngờ... Bà bắt đầu âm thầm theo dõi nhưng vẫn làm như không có chuyện gì xảy ra.

Ngày thứ bảy, ông Tâm ở nhà với vợ con buổi sáng rồi chiều lật đật ra khỏi nhà. Bà Hà tức tốc “điều” cậu út theo dõi. Vẫn là con đường dẫn đến công ty nhưng chạy được một quãng thì ông rẽ vào một con hẻm nhỏ. Hai mẹ con bà Hà đứng thì xa nhưng vẫn đủ bao quát toàn bộ sự việc. Trước căn nhà có hàng rào nhỏ, ông lấy điện thoại gọi và không lâu sau có người phụ nữ chừng 40 tuổi mở cổng rồi hai người cùng đi vào... Khi đó bà Hà thấy trời đất như đổ sụp nhưng bà cố nán lại chờ đợi... Gần 21 giờ bà nhìn thấy cảnh hai người cười nói vui vẻ, bịn rịn dắt xe ra. Hai mẹ con lầm lũi đi theo ông đến công ty hỏi cho ra chuyện. Gặp bà, mặt ông bỗng dưng tái mét, bà Hà cố điềm tĩnh nói sẽ bỏ qua tất cả nếu ông nói cho bà nghe toàn bộ sự thật...

Càng nghe kể, lòng bà lại càng quặn thắt và đau đớn. Ông nói quen biết cô ta hồi cô đang là đối tác của công ty, sau nhiều lần bàn công chuyện, gặp gỡ, ăn uống rồi nảy sinh tình cảm. Hồi đó cô ta cũng có chồng và con trai nhưng do cuộc sống không hạnh phúc, sau khi gặp và quen ông cô đã quyết định ly dị nên thi thoảng ông vẫn ghé chỗ cô nghỉ ngơi, qua lại. Bà bắt ông chọn giữa gia đình và cô ấy, ông đã hứa, đã thề thốt là sẽ về với gia đình. Nhưng đi dò hỏi thì biết ông vẫn lén lút qua lại, vẫn chu cấp đều đều hàng tháng cho người phụ nữ ấy.

Hiện tại, bà Hà đang tự dày vò chính mình vì đến ngần tuổi này, khi đang ở chức bà nội, con cháu đề huề mà còn dày mặt đi đánh ghen thì quả là làm trò cười cho thiên hạ. Nhưng với cách cư xử của ông khiến bà không thể chịu nổi. Bà đòi đệ đơn ly dị, ông không chịu, ông còn nói với bà những lời lẽ chua chát: “Tôi đưa cô ấy về đây sống chung với bà cho có người chuyện trò để bà đỡ buồn nhé!”. Bà không thể tin được đó là những lời nói từ người chồng mà bà đã rất mực yêu thương và tin tưởng. Bà thấy đáng hận, đáng trách nhất là chính bản thân mình, yêu thương không chút ngờ vực, tin tưởng một cách mù quáng nhưng lại không thể hành động cho dứt khoát để cắt đứt tình nghĩa với ông.

Vậy là mọi thứ bà vun đắp lâu nay đã sụp đổ. Đó là thứ lâu đài cát mà bà luôn cố để xây dựng, chăm chút... để rồi giờ chính bà gánh chịu hậu quả chỉ vì “trái tim nhầm chỗ để trên đầu”...

Một chuyên gia tâm lý từng nói: “Chuyện ngoại tình sẽ không xảy ra nếu họ biết ngăn ngừa nó như thế nào. Chỉ khi họ biết ngăn ngừa nó như thế nào mới biết phải chữa trị nó ra sao”.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên