“Rồng rắn” đi mua xăng, dầu!

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Sáng 22-2, hàng trăm người dân ở các phường Thuận Giao, Bình Hòa, Lái Thiêu thị xã Thuận An mang theo can nhựa, thùng phuy chạy quanh các trạm xăng dầu trên địa bàn để mua xăng, dầu. Không ít trường hợp phải năn nỉ các cây xăng nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía chủ cây xăng, nguyên nhân vì sao?

  Người dân đổ xô đi mua xăng dầu vào sáng 22-2 tại Trạm Xăng dầu số 4, TX.Thuận An

Dọc theo đại lộ Bình Dương từ TX.Thủ Dầu Một về TX.Thuận An, chúng tôi nhận thấy rất nhiều cây xăng đóng kín cửa với lý do cúp điện, hàng trăm người dân đã mang theo can nhựa, thùng phuy kéo đến vây kín Trạm Xăng dầu số 4 của Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Thuận An. Khoảng 8 giờ sáng, khi chúng tôi có mặt, nhiều nhân viên bán hàng ở đây cho biết tình hình đã bớt căng thẳng, lượng người đến mua đã giảm, nhưng việc mua bán xăng, dầu ở đây vẫn luôn trong tình trạng quá tải. Anh Thanh, một nhân viên phụ trách việc bơm xăng cho khách than thở: “Quanh khu vực này có 10 cây xăng thì hiện chỉ có khoảng 3 cây đang hoạt động. Bình thường vào giờ này chúng tôi có thời gian để ăn sáng, còn hôm nay không rảnh để uống nước, phải làm việc gấp đôi ngày thường...”.

Không chỉ có anh Thanh mà nhiều nhân viên khác cũng tỏ ra mệt mỏi không kém, mồ hôi nhễ nhại. Càng về trưa, số lượng xe máy, ô tô tấp vào chờ đổ xăng, dầu mỗi lúc mỗi đông. Mọi người phải chờ gần 10 phút mới mua được can dầu 10 lít. Anh Nguyễn Tấn Tài ngụ ở phường Thuận Giao, than thở: “Từ sáng tới giờ tôi chạy không dưới 5 cây xăng mới mua được hàng. Ngoài một số cây xăng treo bảng cúp điện thì không hiểu tại sao một số cây xăng khác cũng không bán, mình vào hỏi thì họ bảo hết xăng”. Phải chạy hỏi mua dầu từ nhiều xây xăng ngay từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Xuân, thủ kho của Công ty Chế biến gỗ Thuận An tỏ ra mệt mỏi không kém: “Mình mua dầu là để công ty chạy máy phát điện chứ có tích trữ gì đâu. Từ sáng tới giờ hỏi mua 800 lít dầu mà không nơi nào chịu bán. Nếu tình hình này kéo dài tôi nghĩ việc sản xuất - kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn sẽ gặp không ít khó khăn!”.

Thông cảm lắm, Trạm Xăng dầu số 4 mới đồng ý bán cho chị Xuân 200 lít dầu, nhưng phía trạm xăng này yêu cầu chị Xuân phải có giấy giới thiệu của công ty, bởi phải bán ra một lượng xăng dầu quá lớn trong một ngày, trạm xăng này cũng đang trong tình trạng khan hiếm hàng. Chị Hồ Thị Thu Hà, cửa hàng trưởng Trạm Xăng dầu số 4, cho biết: “Chúng tôi đã thực sự mệt mỏi khi phải làm việc quá sức như thế này. Không phải chỉ có hôm nay mà gần cả tuần qua Trạm Xăng dầu số 4 luôn quá tải. Chúng tôi phải làm việc xuyên suốt từ 2 giờ sáng đến 12 giờ khuya mỗi ngày. Theo tôi được biết, từ khi có thông tin giá xăng, dầu sẽ tăng, rất nhiều cây xăng trên địa bàn TX.Thuận An tìm đủ lý do để không bán hàng cho khách. Rất nhiều cây xăng lấy lý do cúp điện, nhưng nói thật không có cây xăng nào mà không có máy phát điện, cái chính là họ không chịu bán cho khách. Tôi rất mong các ban, ngành sớm chung tay can thiệp để tình trạng này sớm chấm dứt. Phía đầu mối cung cấp xăng, dầu cũng phải cung cấp đầy đủ cho chúng tôi để không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Cả tuần nay, chúng tôi phải bán ra số lượng xăng, dầu gấp đôi, thậm chí gấp 3 ngày thường”. Chị Hà cũng cho biết thêm, Trạm Xăng dầu số 4 luôn cung cấp đầy đủ xăng, dầu cho bất kỳ khách hàng nào. Tuy nhiên, với những khách hàng mua số lượng lớn trong một lúc thì phải đăng ký trước.

Trong khi nhiều nhân viên bán hàng của Trạm Xăng dầu số 4 phải làm việc không ngơi nghỉ, thì phía đối diện bên kia đường, nhiều nhân viên của Trạm Xăng dầu A B (đại lộ Bình Dương, TX.Thuận An) đang thảnh thơi ngồi trò chuyện. Nhiều khách tấp xe vào đổ xăng chỉ nhận được cái lắc đầu, khoát tay. Khoảng gần 10 giờ, khi chúng tôi giả vờ tấp xe vào cây xăng này hỏi đổ xăng, nhân viên ở đây trả lời cụt lủn: “Hết xăng”! Theo sự chỉ dẫn của nhiều khách hàng, khoảng 30 phút sau, chúng tôi tìm về cây xăng T.H ở khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao hỏi đổ xăng, nhân viên ở đây cũng trả lời: “Hết xăng rồi, trưa mới có”!

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên tuyến đường kéo dài từ ngã tư Hòa Lân về phường Bình Chuẩn, không ít cây xăng tuy có mở cửa nhưng nhân viên lại ngồi chơi với lý do hết xăng! Một số cây xăng thì chỉ bán cầm chừng, tùy hứng.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên