“Trảm” hơn 1.000 cây hoa sữa vì mùi hương quá nồng nặc

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

Chiều 28-8, ông Nguyễn Khắc Thinh, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đầu tháng 9-2012, đơn vị sẽ cho đấu thầu việc thay thế hơn 1.000 cây hoa sữa trên 53 tuyến phố ở Nha Trang bằng cây phượng vĩ.

Thời gian qua đơn vị đã nhận được nhiều đơn thư của nhân dân phản ánh về việc mùi hương hoa sữa quá nồng nặc gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và làm hư hại kết cấu vỉa hè các tuyến phố. Vì thế phương án thay thế loại cây này được các đơn vị liên quan thông qua.

  Nhiều người dân cho rằng mùi của hoa sữa hôi, gây hại cho sức khỏeBằng hình thức xã hội hóa, trước mắt Phòng Quản lý đô thị sẽ cho đấu thầu thay thế ở 3 tuyến phố với 38 cây hoa sữa, giá khởi điểm là 57 triệu đồng. Đơn vị trúng thầu sẽ toàn quyền xử lý việc đào hoặc chặt số cây hoa sữa trên và có trách nhiệm trồng lại bằng cây phượng vĩ, với chiều cao trên 3,5m, đường kính từ 10 - 15cm.

Nha Trang không phải là thành phố đầu tiên “tẩy chay” cây hoa sữa vì mùi thơm nồng đặc trưng của loài hoa này. Trước đây, hồi giữa năm 2011, người dân TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cũng đồng loạt lên tiếng đòi “trảm” những hàng cây hoa sữa vì mùi hoa quá nồng nặc, ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Người dân coi đây là loại cây “gây ô nhiễm môi trường sống”. Xa hơn nữa là năm 2005, rất đông người dân TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) lên tiếng phản ánh về thứ mùi quá đặc trưng của hoa sữa khiến họ khó chịu, mất ăn mất ngủ.

Trong khi đó, với hầu hết người dân Thủ đô Hà Nội, hoa sữa lại là loài hoa đặc trưng với hương thơm nồng nàn, mang đậm dấu ấn Hà thành, gợi trong họ nhiều cảm xúc nhớ thương và trở thành “chủ thể nghệ thuật” trong nhiều sáng tác về Hà Nội.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên