‘Tút’ lại nhan sắc đón Tết

Cập nhật: 17-02-2015 | 09:03:12

Không khí Tết đang tràn ngập khắp phố phường, ai nấy cũng đều tất bật chuẩn bị mọi thứ cho ngày Tết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên chăm chút cho sắc vóc của mình để rạng rỡ du xuân.

Các chuyên gia làm đẹp trên thế giới khuyến cáo, bạn nên áp dụng các mẹo dưới đây để cải thiện nhan sắc một cách an toàn .

Giảm thâm quầng mắt bằng túi trà

Buổi sáng thức dậy với đôi mắt sưng húp mà không có lý do khiến bạn khó chịu và kém tự tin. Và thật nan giải khi bạn có những buổi tiệc quan trọng trong ngày Tết.

Trong trường hợp này, bạn có thể dùng túi trà xanh để khắc phục “sự cố”. Túi trà đen hoặc trà xanh đều có tác dụng điều trị vùng mắt bị sưng tấy vì chúng chứa chất làm se da tự nhiên và kích thích mạch máu quanh vùng da hoạt động, giảm sưng.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm 2 túi trà trong nước nóng rồi vớt ra cho vào tủ lạnh. Sau đó, đắp 2 túi trà lên mắt khoảng 15 - 30 phút. Thực hiện từ 1 đến 2 lần trong tuần nếu bạn muốn làm săn vùng da dưới mắt.

Ngoài cách này ra, bạn cũng có thể dùng kem che khuyết điểm tán đều quanh vùng mắt để tạm thời “chữa cháy” trong những lúc bạn không có thời gian.

Tẩy tế bào chết bằng quả kiwi

Bên cạnh các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết bán trên thị trường hiện nay, bạn cũng có thể tiết kiệm tài chính bằng cách dùng kiwi để giải quyết vấn đề này. Đây là một trong những mẹo làm đẹp đơn giản nhưng cực kì hiệu quả mà các chuyên gia làm đẹp đã áp dụng. Đó là vì trong quả kiwi có chứa dồi dào vitamin C và các hạt có tác dụng “thổi bay” tết bào da chết nhanh chóng.

Bạn chỉ cần rửa sạch, gọt vỏ kiwi và cắt thành những lát tròn, sau đó đắp lên da mặt khoảng 15 phút.

Các tinh chất trong kiwi sẽ phát huy khả năng làm sạch tế bào da chết một cách hiệu quả. Bạn nên thực hiện động tác này 2 lần trong tuần để có tác dụng như mong đợi.

Tóc đẹp nhờ quả bơ

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin E, vì vậy bạn có thể nghiền nhuyễn quả bơ chín rồi thoa lên tóc từ gốc tới ngọn, mát xa tóc nhẹ nhàng trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà trên từng sợi tóc ngay lần đầu áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Đổi màu son môi để làm trắng răng

Một hàm răng trắng bóng và chắc khỏe sẽ giúp bạn tự tin hơn trước đám đông. Vì vậy, bạn cần chăm sóc hàm răng của mình một cách chu đáo.

Ngoài việc vệ sinh răng miệng 3 lần mỗi ngày, hoặc đến phòng khám nha chăm sóc răng… bạn vẫn có thể khiến hàm răng của mình trông sáng trắng hơn bằng cách thay đổi màu son môi.

Các chuyên viên trang điểm cho biết, chọn màu đỏ chót và hồng rực rỡ sẽ khiến nụ cười tươi sáng, rạng ngời. Trong khi đó, sắc đỏ cam hoặc ánh đỏ vàng lại khiến răng thêm xỉn màu.

Hơn nữa, son môi có ánh nhũ hoặc son lì cũng khiến cho hàm răng của bạn trông không được sạch vì khi thoa lên môi sẽ dễ dính vào răng.

Ngoài ra, chọn màu hồng sáng và đỏ sáng sẽ giúp hàm răng thêm sáng bóng.

Chăm sóc da bằng chiết xuất từ cây Phỉ

Tinh chất của cây Phỉ (Witch hazel) được chiết xuất từ cây Hamamelis Virginiana ở BắcMỹ. Nó không chứa cồn và các chất hóa học có hại cho làn da. Khi sử dụng tinh chất cây Phỉ để chăm sóc da, nó có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, sát khuẩn, chống viêm, bổ sung độ ẩm cho da, làm sạch và giúp da mịn màng một cách hoàn hảo.

Che nếp nhăn bằng phấn Highlighter

Nếu “mặt tiền” của bạn bị nếp nhắn “tấn công”, hãy dùng phấn highlighter để giải quyết tình hình.

Theo các chuyên viên trang điểm, bạn nên chọn phấn highlighter dạng lỏng, có màu sáng hơn màu da một tông để mang lại hiệu ứng ánh sáng cao và che nếp nhăn hiệu quả.

Luyện tập thể thao

Cuối cùng, bạn cũng đừng quên tăng cường luyện tập thể thao, uống nhiều nước và kết hợp thêm chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dưỡng chất sẽ giúp vóc dáng của mình thêm săn chắc, gợi cảm và khỏe mạnh hơn trong những ngày vui xuân.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên