04h00 ngày 22/1, sân Vicente Calderon: Atletico Madrid - Celta Vigo Tiếp đà hồi sinh

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Cuộc đời đúng là chẳng biết đâu mà lần. Đội bóng đang chết chìm Atletico bỗng thăng hoa mạnh mẽ chỉ trong nháy mắt. Kẻ đang sống trong cuộc khủng hoảng toàn diện, đối mặt với nguy cơ xuống hạng bỗng toàn thắng cả 3 vòng La Liga không thể ấn tượng hơn.

 

Atletico còn tạo nên điều kỳ diệu nhất tại Cúp Nhà Vua khi thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng 1/8 trước Recreativo (thắng lại 5-1 sau khi thua 0-3 ở lượt đi). Atletico giờ đã không còn phải lo xuống hạng tại La Liga và… đang là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch Cúp Nhà Vua. Giới mộ điệu thường nói “trái bóng tròn” là như vậy!

 

Với bước tiến quá ấn tượng, NHM sân Vicente Calderon có thể lạc quan vào hành trình hồi sinh của Atletico tới đây, ít nhất cũng là tại chặng đường tiếp theo tại Cúp Nhà Vua vào rạng sáng mai.

 

Celta Vigo chính là đại diện Segunda duy nhất còn sót lại ở vòng tứ kết mùa này. Tuy nhiên, đội bóng một thời vẫy vùng tại La Liga thực tế không có gì đáng sợ. Thầy trò Eusebio Sacristan thậm chí còn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại giải hạng Nhì (xếp thứ 16/22). Việc Celta Vigo có mặt ở trận đấu này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán. Song nhiều khả năng họ sẽ phải chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Cúp Nhà Vua ở đây.

 

Không chỉ hiện tại, quá khứ cũng đang hết sức ủng hộ Atletico. Trong 5 cuộc chạm trán với Celta Vigo tại Cúp Nhà Vua, thì 4 lần Atletico giành vé đi tiếp (1926, 1944, 1964 và 1980) và chỉ một lần bị loại (1948). Bảng thành tích đó rõ ràng sẽ khích lệ tinh thần thi đấu của thầy trò Quique Flores thêm rất nhiều.

 

Atletico đang vùng lên mạnh mẽ

Atletico sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Reyes và Forlan trong cuộc tiếp đón Celta Vigo do đau nhẹ. Tuy nhiên, đó không phải là tổn thất quá lớn với đội chủ nhà. Reyes chưa bao giờ quá quan trọng tại Vicente Calderon. Trong khi đó, Rojiblancos cũng đã quen với cuộc sống vắng Forlan. Mối lo lắng duy nhất của NHM Atletico là tình hình sức khỏe của Sergio Aguero thì đã được xua tan. Niềm hy vọng số Một người Argentina được thông báo sẽ ra sân vào rạng sáng mai, dù bị đau nhẹ trong trận thắng Gijon cuối tuần qua.

 

Những ngày tháng ngọt ngào đang trở về với Atletico. Và vào rạng sáng mai, họ sẽ tiếp tục được tận hưởng thêm một niềm vui nữa, để bù đắp cho những nỗi đau hồi đầu mùa giải!

 

Đội hình dự kiến

Atletico: Asenjo; Valera, Ujfalusi, Juanito, A.Lopez; Marudo, Raul Garcia, Tiago, Simao; Ibrahima, Aguero.

 

Celta Vigo: Falcon; Hugo Mallo, Tunez, Jordi, Lago; Garai, Oriol Riera; Trashorras, Iago Aspas, Botelho; Joselu.

 

Theo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên