1.720 thanh niên Bình Dương phấn khởi lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 04-03-2021 | 08:16:05

Sáng qua (3-3), các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Năm nay Bình Dương tổ chức giao 1.551 thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và 169 TNTT nghĩa vụ Công an nhân dân (CAND).

* TP.Dĩ An: Thanh niên hăng hái nhập ngũ

Sáng 3-3, tại Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang, TP.Dĩ An đã tổ chức lễ giao quân năm 2021. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và địa phương. Không khí tại ngày hội giao quân ở TP.Dĩ An diễn ra nghiêm túc, khẩn trương, TNTT hăng hái nhập ngũ, bảo đảm 100% chỉ tiêu giao quân. Tại buổi lễ, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Dĩ An, mong muốn những TNTT sẽ phấn đấu, rèn luyện để trở thành những quân nhân ưu tú, xứng danh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là người con của quê hương Dĩ An anh hùng.

* TP.Thủ Dầu Một: Tự hào đóng góp sức trẻ

Sáng 3-3, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố, TP.Thủ Dầu Một long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Năm nay do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức giao, nhận quân diễn ra chặt chẽ, số lượng người tham dự ít hơn và thời gian cũng rút ngắn hơn nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng, cỗ vũ tinh thần cho TNTT yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Đợt giao quân năm nay, TP.Thủ Dầu Một có 275 TNTT NVQS và nghĩa vụ CAND lên đường nhập ngũ. Theo ghi nhận, các tân binh đều có chung niềm tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, trở thành bộ đội, chiến sĩ CAND với quyết tâm ra sức rèn luyện, học tập, cống hiến cho Tổ quốc. Tân binh Nguyễn Bảo Trọng, phường Hòa Phú, phấn khởi cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được nhập ngũ, hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống quê hương Thủ Dầu Một anh hùng và xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, dặn dò tân binh của TP.Thủ Dầu Một trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: THU THẢO

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Thủ Dầu Một, cho biết phát huy truyền thống anh hùng, nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. Bà Cúc mong muốn các tân binh năm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, ra sức phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao.

* TX.Bến Cát: Bảo đảm chỉ tiêu giao quân

Ngày 3-3, tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác Sắt, TX.Bến Cát đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Năm nay, TX.Bến Cát có 175 TNTT lên đường nhập ngũ; trong đó có 125 chỉ tiêu giao cho Sư đoàn Bộ binh 5 (Quân khu 7), 15 chỉ tiêu giao cho Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công), 2 chi tiêu giao cho Tiểu đoàn 180, 8 chỉ tiêu giao cho Bộ CHQS tỉnh và 25 chỉ tiêu giao cho Công an tỉnh.

Trước giờ lên đường nhập ngũ, các tân binh đều xác định rõ trách nhiệm với quê hương, đất nước, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tân binh Võ Đức Dũng (phường Chánh Phú Hòa) bày tỏ: “Được góp sức mình bảo vệ Tổ quốc, tôi cảm thấy rất vinh dự, hứa cố gắng rèn luyện trong môi trường quân ngũ”. Còn ông Trần Văn Anh (phường Thới Hòa), người thân của tân binh cũng cảm thấy rất tự hào vì con mình trúng tuyển lên đường nhập ngũ trong đợt này. Ông cho biết: “Môi trường quân đội sẽ giúp con em chúng tôi rèn luyện trưởng thành. Mặc dù phải xa con nhưng tôi cũng rất vui và tự hào vì con mình góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên tân binh của TX.Bến Cát trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: HUỲNH THỦY

* Huyện Dầu Tiếng: Tự hào tiếp bước cha ông

Sáng 3-3, 195 thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng anh hùng đã lên đường nhập ngũ. Tham dự lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Dầu Tiếng có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo và thân nhân các tân binh...

Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức nhanh gọn, chặt chẽ, bảo đảm an toàn, tiết kiệm trên tinh thần tuân thủ tuyệt đối công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn song những người tham dự đều cảm nhận được không khí trang trọng, ý nghĩa. Đặc biệt, những tân binh trong ngày đầu tiên bước vào đời sống quân ngũ mặc dù còn chút bỡ ngỡ nhưng ai cũng rạng rỡ, tự hào. Tân binh Nguyễn Văn Tha, xã Thanh An, xúc động cho biết, ở trong môi trường quân đội anh sẽ ra sức học tập rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, chuyên tâm công tác, vượt qua khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm nay, huyện Dầu Tiếng có 195 TNTT nhập ngũ, trong đó 181 chỉ tiêu giao cho các đơn vị quân sự và 14 chỉ tiêu giao cho đơn vị công an. Trong 195 tân binh có 2 đảng viên và 1 nữ thanh niên nhập ngũ về đơn vị trường Quân sự Quân khu 7. Phát biểu chúc mừng và động viên các tân binh, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Dầu Tiếng, mong muốn các thanh niên ưu tú của quê hương sẽ tiếp bước cha ông, phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức phấn đấu rèn luyện hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, niềm tự hào và truyền thống cách mạng của quê hương Dầu Tiếng anh hùng.

* Huyện Phú Giáo: Giao quân nhanh gọn

Sáng 3-3, tại khuôn viên Nhà truyền thống, huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức lễ tiễn 165 TNTT của huyện lên đường nhập ngũ năm 2021. Dự buổi lễ giao, nhận quân có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương...

Năm nay, trong số các TNTT có 95 thanh niên tình nguyện nhập ngũ; 100% thanh niên là đoàn viên; 2 đảng viên; 2 thanh niên là cán bộ, viên chức; 26 thanh niên có trình độ đại học, 38 thanh niên có trình độ cao đẳng. Các tân binh của huyện Phú Giáo được giao về 6 đầu mối đơn vị nhận quân, gồm: Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7), Tiểu đoàn Đặc công 60 (Quân khu 7), Lữ đoàn 87 (Binh chủng Hóa học), Trung đoàn Bộ binh 271 (Quân khu 7) và 20 chỉ tiêu được giao về Công an tỉnh.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ giao quân của huyện Phú Giáo diễn ra nhanh gọn nhưng không kém phần trang nghiêm, bảo đảm động viên tinh thần các tân binh và thân nhân gia đình.

* TP.Thuận An: Tiếp nối truyền thống

Sáng 3-3, tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa, TP.Thuận An trang trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Đến dự có ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo TP.Thuận An… Buổi lễ diễn ra trong không khí khẩn trương, sôi nổi, tạo khí thế cho 225 người con ưu tú của thành phố lên đường nhập ngũ. Tân binh Nguyễn Thành Đạt, phường Lái Thiêu, nói: “Thật vinh dự và tự hào khi thế hệ chúng tôi hôm nay được tiếp nối truyền thống mà các thế hệ cha anh đi trước, phát huy truyền thống quê hương Thuận An anh hùng. Chúng tôi sẽ nguyện theo bước chân những người anh hùng, hăng hái lên đường thực hiện NVQS”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP.Thuận An, chia sẻ: “Năm nay, công tác tuyển quân có những khó khăn nhất định trong điều kiện phải phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các ban ngành, đoàn thể; đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, công an, y tế, Hội đồng NVQS các cấp, công tác tuyển quân đã hoàn thành chỉ tiêu trên giao”. Các tân binh của thành phố sẽ về các đơn vị: Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công); Trung đoàn Bộ binh 2, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4); Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7); Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Tâm đã dặn dò: “Với niềm vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới các tân binh hãy phát huy truyền thống, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà”.

Các tân binh hăng hái, phấn khởi lên đường nhập ngũ. Ảnh: KIM VÂN

* Huyện Bắc Tân Uyên: Hậu phương vững chắc, tân binh yên tâm lên đường

Sáng 3-3, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ giao quân năm 2021. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo địa phương; các đơn vị nhận quân và người thân các TNTT.

Tại buổi lễ, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nguyên tắc “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế được thực hiện chặt chẽ. Năm nay, huyện Bắc Tân Uyên có 110 TNTT nhập ngũ, trong đó NVQS là 95 thanh niên, nghĩa vụ CAND là 15 thanh niên. Các TNTT nhận nhiệm vụ tại các đơn vị: Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7), Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công) và Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4)

Tân binh Lê Mạnh Cường, xã Tân Lập, nói: “Tôi rất tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam. Có gia đình, quê hương là hậu phương vững chắc để tôi an tâm lên đường nhập ngũ. Tôi hứa sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu rèn luyện để trở thành người quân nhân tốt, xứng đáng với niềm tin của gia đình, quê hương”.

* TX.Tân Uyên: 185 tân binh hào hứng tòng quân

Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội giao, nhận quân, sáng 3-3, 185 tân binh của TX.Tân Uyên đã lên đường nhập ngũ. Tới dự lễ giao, nhận quân năm nay có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo địa phương...

Trung tá Nguyễn Thành Ơn, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết những TNTT NVQS của TX.Tân Uyên đều là các công dân ưu tú, tiêu biểu, có đủ trình độ văn hóa, sức khỏe và phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; trong đó chỉ tiêu đảng viên đạt 1,08%, trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học đạt tỷ lệ gần 30%. Ngay sau buổi lễ, 185 tân binh được bàn giao về 5 đơn vị, gồm: Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7); Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công) và Công an tỉnh. Tân binh Nguyễn Hoàng Sang, phường Hội Nghĩa, xúc động nói: “Rất vinh dự, tự hào khi được trở thành người quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TX.Tân Uyên, mong muốn tất cả các tân binh sẽ giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Chiến khu Đ anh hùng, ra sức phấn đấu, rèn luyện, vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

* Huyện Bàu Bàng: Vui tươi phấn khởi

Trong không khíấm ấp những ngày đầu xuân, sáng 3-3-2021, tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo BộCHQS tỉnh, lãnh đạo huyện, các đơn vị nhận quân... Trong không khí vui tươi phấn khởi, 162 tân binh của huyện với nét mặt rạng ngời, tự hào nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Năm 2021, huyện Bàu Bàng được giao chỉ tiêu tuyển chọn 162 thanh niên nhập ngũ, trong đó tham gia NVQS là 150 thanh niên, tham gia nghĩa vụCAND là 12 thanh niên. Chất lượng TNTT được đánh giácao hơn so với năm trước. Các tân binh được giao về các đơn vị: Lữ đoàn 957 (Vùng 4 Hải quân), Lữ đoàn Đặc công 429 (Bộ Tư lệnh Đặc công); Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 (Quân khu 7); Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7); Bộ CHQS tỉnh. Lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Bàu Bàng diễn ra nhanh, gọn, bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 và ngập tràn khí thế hăng hái của tuổi trẻ quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên