1 giờ 45 ngày 24-4 Bayern - Barca: Thử thách ở hang hùm

Cập nhật: 23-04-2013 | 00:00:00

Barca sẽ có một chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn đến sân nhà Bayern Munich trong khuôn khổ Bán kết lượt đi Champions League.

Đêm nay, bốn đội bóng mạnh nhất Châu Âu sẽ bước vào thi đấu vòng Bán Kết UEFA Champions League, kết quả vòng bốc thăm đã xác định Barca sẽ gặp Bayern Munich, một trong những cặp đấu mà giới chuyên môn nhận định là đội thắng sẽ có nhiều cơ hội lên ngôi vô địch nhất.

  Hàng công Barca đêm nay sẽ hoạt động hết công suất để bù đắp cho tuyến sau Hùm xám xứ Bavaria Bayern Munich mới đây đã phá kỷ lục vô địch Bundes Liga sớm 6 vòng đấu, với niềm hưng phấn cao độ mới đây Bayern tiếp tục vùi dập Hannover đến 6-1, nâng tổng số trận thắng lên con số 26 qua 30 vòng đấu, một con số khủng khiếp. Barca cũng không vừa, họ đang vững chãi ở vị trí đầu bảng La Liga với 13 điểm cách biệt so với Real Madrid đứng thứ hai. Mới đây nhất họ cũng có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Levante.

Sự trở lại của Tito sau thời gian dài nghĩ chữa bệnh đã tạo ra một động lực mạnh mẽ cho gã khổng lồ xứ Catalan. Lối đá tiqui taca nổi tiếng tiếp tục phát huy hiệu quả và trở thành nỗi ám ảnh với hàng thủ của bất kì đội bóng nào. Đêm nay, Barca có sự phục vụ trở lại của Messi, M10 đã được cho nghỉ ở trận đấu với Levante để hoàn toàn bình phục chấn thương gân kheo, sức mạnh, kỹ thuật cũng như khả năng thi đấu linh hoạt của Messi luôn gây rất nhiều khó khăn cho hậu vệ đối phương. Nếu như Tito có thể tạm yên tâm về sức mạnh của hàng công thì bài toán nhân sự ở tuyến sau lại khiến ông hết sức đau đầu.

Ở trận thắng Levante 1-0, đội bóng xứ Catalunya ra sân với hàng thủ chắp vá mà không có bất kì một trung vệ thực thụ nào. Levante quá yếu để chống trả sức tấn công của Barca nên gần như hàng thủ Barca trong trận đấu đó không phải làm việc thế nhưng thách thức dành cho họ đêm nay lớn hơn gấp bội. Bayern Munich là đối thủ nguy hiểm bậc nhất đang sở hữu những họng pháo hàng đầu luôn sẵn sàng nhả đạn gieo nỗi kinh hoàng cho khung thành đối phương. Thế nhưng trớ trêu thay Puyol và Mascherano vẫn còn đau, gần như không thể góp mặt, Adriano thì bị treo giò. Chỉ mỗi Pique là lành lặn. Những ứng cử viên đá cặp với Pique là Bartra, Alex Song và Abidal người thì thiếu kinh nghiệm, người thì không quen đá hậu vệ, người thì gặp vấn đề về thể lực.

Lấy công bù thủ có lẽ là giải pháp hợp lý cho trận lượt đi, Busquets – Xavi vẫn thi đấu rất ăn ý, với cặp tiền vệ này, Barca đang dẫn đầu Champions League với tỉ lệ cầm bóng trung bình lên tới 68%, cùng với sự tinh quái của Iniesta và phong độ lên cao của Messi hi vọng Barca có thể vượt qua giai đoạn khó khăn về nhân sự.

Về phía Bayern, do tiền đạo số một Mario Mandzukic bị treo giò, Mario Gomez nhiều khả năng sẽ được đá chính, sau hat-trick vào lưới Wolfsburg và cú đúp ghi được ở trận gặp Hannover mới đây. Chiều sâu đội hình giúp HLV Juup Heynckes  có nhiều phương án lựa chọn hơn, nhưng thời gian vừa qua Gomez và Pizarro phối hợp cực kỳ ăn ý trên hàng công nên cặp song sát này sẽ là lựa chọn số một thời gian hiện tại

Khu trung tuyến đêm nay cũng sẽ chứng kiến cuộc đối đầu quyết liệt của cặp đôi  Martinez - Schweinsteiger và Busquets – Xavi. Martinez là người rất am hiểu bóng đá Tây Ban Nha và đã nhiều lần chạm trán với Barca còn Schweinsteiger đã giúp cho Bayern đứng thứ 2 về thời gian kiểm soát bóng. Nếu như Barca có Iniesta nổi bật với khả năng kiến tạo tuyệt vời thì Hùm xám có Robben và Shaqiri. Hai cầu thủ này đều có 2 đường kiến tạo và tự mình ghi được lần lượt 1 và 2 bàn thắng.

Một bên là Barca phải lấy công bù thủ, một bên là Bayern hừng hực khí thế sân nhà với những họng pháo sẵn sàng nhà đạn, cặp Bán kết đêm nay giữa hai đại diện xuất sắc nhất của bóng đá Đức và Tây Ban Nha hứa hẹn một bữa tiệc tấn công hoành tráng giành cho người hâm mộ. Hãy chờ xem liệu Barca sẽ chịu thất bại hay sẽ biến Hùm xám Bayern thành một chú mèo ngoan?

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Neuer - Lahm, Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Robben, Mueller, Ribery - Gomez.

Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Bartra, Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Pedro, Messi, Sanchez.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên