1 triệu thuê bao chưa đăng ký

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Cho dù các mạng di động đang hối hả mong hoàn thành sớm công việc (Bộ Thông tin - truyền thông cho phép các mạng kéo dài thời điểm đăng ký đến 31-1), người sử dụng lại tiếp tục đủng đỉnh.

 

Ghi nhận những ngày gần đây, điểm đăng ký của các mạng di động tại TP.HCM rất thưa khách hàng đến đăng ký. Nhân viên nhiều điểm cho biết so với những ngày cuối năm 2009 thì khác một trời một vực.

Lác đác khách hàng đến đăng ký thông tin cá nhân mạng MobiFone tại trung tâm giao dịch Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM)

 

Người dùng đủng đỉnh

 

Ngay sau khi Bộ Thông tin - truyền thông cho các mạng di động lùi thời hạn đến 31-1, cảnh chen lấn tại các điểm giao dịch biến mất hẳn. Nhiều điểm cả ngày chưa đến chục khách đến đăng ký thông tin. Phần lớn khách hàng đến đăng ký tại các điểm giao dịch đều có lý do riêng: bận công việc, đi công tác, phát hiện thông tin đăng ký của người khác..., rất ít trường hợp người dùng quá 3 sim/mạng đi đăng ký lại.

 

Tại điểm giao dịch của MobiFone và Vinaphone trên đường Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), khách hàng tên Trung cho biết: “Tôi nhắn tin kiểm tra thông tin sim của mình thì phát hiện tên sở hữu của người khác nên hôm nay tranh thủ đăng ký lại”. Rất nhiều người dùng gặp trường hợp như anh Trung.

 

Nhiều người dùng lâu năm khẳng định thông tin đã được đăng ký khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với nhà mạng (thời điểm đó muốn sử dụng dịch vụ di động của MobiFone hay Vinaphone cần phải có hộ khẩu và làm hợp đồng rõ ràng). Một số trường hợp cho biết đã đăng ký lại cách đây khoảng hai năm vì nhiều sự cố: mất điện thoại, thay sim mới... Thế nhưng không hiểu vì sao khi kiểm tra thông tin lại ra tên người khác... khiến họ phải mất thời gian đi làm lại “giấy khai sinh” cho sim của mình.

 

Đến thời điểm này, tổng lượng thuê bao của ba mạng di động lớn gồm MobiFone, Vinaphone và Viettel thuộc diện một chứng minh nhân dân sở hữu trên ba thuê bao cùng một mạng di động nhưng chưa đăng ký lại thông tin là khoảng 1 triệu thuê bao. Trong đó, Vinaphone còn khoảng 500.000 thuê bao, Viettel còn khoảng 400.000 thuê bao, MobiFone còn thấp nhất, khoảng 100.000 thuê bao.

 

Ông Nguyễn Việt Dũng, phó giám đốc Viettel, cho biết: “Với tốc độ đăng ký hiện nay, Viettel vẫn sẽ hoàn thành đăng ký đúng hạn 31-1, nhưng con số 100% thì không chắc chắn vì có thể có một số thuê bao bị người dùng bỏ hẳn”.

 

Kiên quyết cắt thuê bao vi phạm

 

Trao đổi với PV, cả ba mạng di động lớn đều khẳng định sẽ kiên quyết cắt liên lạc với những thuê bao thuộc diện phải đăng ký lại nhưng không hoàn thành sau thời điểm 31-1.

 

Bà Thu Hồng, đại diện Vinaphone, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp như: khuyến khích khách hàng thuộc đối tượng một chứng minh nhân dân sở hữu trên ba thuê bao đi đăng ký được tặng cước 30.000 đồng và 30 ngày sử dụng đến hết 31-1; cho phép chuyển tài khoản cho các thuê bao thuộc đối tượng một chứng minh nhân dân sở hữu trên ba thuê bao; đặc biệt liên tục nhắn tin mời khách hàng đi đăng ký”.

 

Đại diện Viettel cũng cho biết “đã tăng cường các hoạt động truyền thông như: nhắn tin cho các thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại thông tin (trung bình 2 ngày/lần); in tờ rơi thông báo việc đăng ký thông tin phát tại cửa hàng trung tâm, đại lý, điểm bán ủy quyền của Viettel để khách hàng nắm rõ nội dung và thực hiện đăng ký lại”.

 

Trong khi đó, MobiFone có vẻ lạc quan hơn bởi số lượng khách hàng phải đăng ký còn lại của họ là thấp nhất. Ông Đinh Việt Hưng, trưởng phòng giá cước tiếp thị, cho biết: “Chúng tôi chỉ còn khoảng 100.000 thuê bao nên việc hoàn thành trước 31-1 không khó khăn lắm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nhắn tin thúc giục trực tiếp khách hàng thuộc diện phải đăng ký lại bởi thái độ hợp tác của họ sẽ quyết định thời điểm hoàn thành đăng ký”.

 

Về thời điểm 31-1, ông Hưng khẳng định: “Nếu bộ không có chỉ đạo gì thêm thì chúng tôi sẽ cắt liên lạc các thuê bao vi phạm”.

 

(Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên