10-3: VNA tăng giá vé máy bay

Cập nhật: 01-03-2010 | 00:00:00

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết sẽ áp dụng mức giá vé máy bay nội địa mới từ ngày 10-3. Hệ thống giá mới được xây dựng với mục tiêu cung cấp cho khách hàng các mức giá đa dạng, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.

Đại diện VNA cho biết thời điểm áp dụng giá vé mới được VNA cân nhắc đưa ra sau khi đã kết thúc giai đoạn đi lại cao điểm sau Tết Canh Dần nhằm hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hành khách. Hệ thống giá mới được tính toán dựa trên phương án giá năm 2008 chỉ tính thêm các biến động chi phí đầu vào tác động đến giá thành vận tải, trong đó tiêu biểu là biến động tỉ giá giữa đồng VN và các ngoại tệ mạnh, sự tăng giảm thất thường của giá dầu tác động mạnh đến giá nhiên liệu bay.

Hệ thống giá mới của VNA sẽ có 14 mức giá cho hạng thương gia, hạng phổ thông cũng như các giá cho khách đi theo đoàn hoặc các chương trình du lịch. Theo đó, hành khách có kế hoạch đi lại cụ thể từ trước có thể dễ dàng tìm mua được vé máy bay với mức giá thấp hơn giá trần.

Cụ thể trên đường bay Hà Nội đi TP.HCM, chặng bay có tần suất khai thác cao nhất, tuy mức giá trần là 1.818.000 đồng nhưng hành khách có thể tìm mua được vé giá thấp nhất là 860.000 đồng (các mức giá trên chưa bao gồm thuế VAT) tùy thuộc thời điểm bay và mùa bay. (Theo Tuổi Trẻ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên