10 loại thực phẩm mùa hè cho người thừa cân

Cập nhật: 18-04-2010 | 00:00:00
Đối với người thừa cân, các món ăn mùa hè như kem, các chế phẩm từ sữa, chè... luôn hấp dẫn. Và để không tăng cân, bữa ăn chính và phụ cần chú ý các thực phẩm sau

 

1. Cà tím

 

Cà tím chứa một lượng calo không đáng kể (khoảng 18kcal/100g) nhưng ăn lại rất nhanh no, loại quả này chứa nhiều chất khoáng và chất xơ, rất tốt cho tiêu hoá. Hơn hết, cà tím có tác dụng chậm quá trình xuất hiện cholesterol.

 

Cà tím có thể chế biến nhiều kiểu như hấp, ninh, nướng… đều rất ngon.

 

2. Đậu cô-ve

 

Nếu bạn thích ăn chay thì đậu cô-ve chính là lựa chọn tối ưu nhất. Loại quả này chứa nhiều chất xơ, vitamin và các loại protein thực vật. Calo trong đậu cô-ve cũng không cao, khoảng 30 calol/100g

 

Trước khi chế biến đậu cô-ve, bạn nên trần qua nước nóng có pha muối để đảm bảo lượng chất khoáng và các nguyên tố vi lượng không bị mất quá nhiều.

 

3. Rau thì là

 

Loại rau này có chứa rất nhiều vitamin C và các nguyên tố vi lượng (sắt và can-xi). Bên cạnh mùi vị rất lạ là tính năng giải độc cực tốt, và lượng calo trong 100g rau thì là chỉ là 24.

 

4. Ngô (bắp)

 

Ăn ngô đem đến cảm giác no rất lâu. Vì lẽ đó, nhiều người cho rằng, lượng đường trong ngô cao và ăn nhiều ngô thì sẽ tăng cân một cách chóng mặt. Sự thật hoàn toàn ngược lại. Mặc dù có chứa một lượng axit béo nhất định nhưng ngô lại rất giàu chất xơ, magiê và các loại vitamin nhóm B.

 

5. Cá mòi

 

Omêga 3 trong cá mòi có tác dụng bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, phốt-pho, can-xi, vitamin B3 có trong loại cá này rất tốt cho xương và ngăn chặn các triệu chứng mệt mỏi. Cá mòi là thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

 

6. Cua đồng

 

Cung cấp một lượng protein, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng khổng lồ nhưng trái lại, lượng calo có trong cua rất thấp (89 calo/100g). Dịp cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, bạn hãy cùng gia đình và bạn bè dành một chút thời gian để chế biến và thưởng thức món cua hấp, canh cua hay cua rang me nhé.

 

7. Trái cây có màu đỏ

 

Những trái cây màu đỏ như cà chua, lựu... có tác dụng chống oxy hóa. Đặc biệt, chất này còn loại bỏ gốc tự do, ngăn chặn sự hình thành của tế bào ung thư, nâng cao sức đề kháng cơ thể. Ngoài ra, nhiệt lượng của trái cây màu đỏ thấp, ăn thường xuyên cũng không sợ tăng cân.

 

8. Dưa hấu

 

Bên cạnh khả năng chống ung thư cao nhờ chất lycopene, dưa hấu còn chứa một hàm lượng kali, axit folic và vitamin B1, B6 cao. Vitamin B giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tụy. Dưa hấu có hàm lượng calo thấp, có chứa hàm lượng amino axit cao, giúp điều hòa hoạt động của tế bào trong cơ thể.

 

9. Quả hồng

 

Rất giàu chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng, hồng là loại quả tuyệt vời đối với sức khoẻ con người, nhất là những bệnh nhân cao huyết áp, bị bệnh dạ dày và rối loạn đường ruột. Nếu so sánh thì lượng calo trong quả hồng ít hơn rất nhiều so với lượng chất này trong quả táo. Vì thế, những người thừa cân thường được khuyên nên ăn nhiều hồng.

 

10. Quả mơ

 

Quả mơ chứa nhiều chất chống oxy hoá như vitamin C, beta caroten, lycopen… Khi ăn nguyên quả mơ, chất xơ và những vi chất khác trong quả sẽ giúp cho các chất được chuyển hoá phù hợp và hữu ích nhất cho cơ thể mà không sợ độc hại, miễn là không ăn quá nhiều một lúc.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên