10 lý do độc thân cũng tốt

Cập nhật: 14-01-2020 | 10:55:55

Còn độc thân, bạn có nhiều cơ hội làm quen với người ở khắp mọi nơi, khác với xu hướng sống khép kín của người có gia đình.


Ảnh minh họa

Tập trung vào chính bạn

Khi tự do, bạn có nhiều thời gian và tâm trí để tìm thấy mẫu người lý tưởng mà bạn muốn trở thành và cách để trở thành người đó. Không ai xung quanh đòi hỏi sự chú ý của bạn, vì thế bạn có thể dễ dàng thực hiện điều mà mình mong muốn.

Có cơ hội gặp gỡ nhiều người

Những người có gia đình thường có xu hướng sống khép kín trong mối quan hệ của họ và ít cởi mở hơn với người khác. Nhưng khi còn độc thân, bạn có thêm nhiều cơ hội mới để gặp gỡ, làm quen với mọi người ở khắp mọi nơi, thậm chí một người bạn đời không phù hợp cũng có thể trở thành một người bạn tốt.

Đi chơi với bất cứ ai bạn muốn

Khi bước vào một mối quan hệ chính thức, bạn và đối tác chắc chắn sẽ nảy sinh mâu thuẫn, đặc biệt là trong những kế hoạch đi chơi. Điều đó rất dễ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội được vui vẻ với gia đình và bạn bè để dành thời gian cho người ấy. Nếu độc thân, bạn sẽ có 365 ngày không cần thỏa hiệp để đi chơi với bất kỳ ai mà bạn muốn.

Tiết kiệm tiền

Để duy trì một mối quan hệ, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền. Kinh phí cho những buổi hẹn hò, quà tặng, bữa tiệc... Nhưng khi độc thân bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền để mua một món đồ xa xỉ mà mình thích hoặc thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngọt ngào bên người thân yêu.

Sử dụng thời gian theo cách bạn muốn

Có người yêu có thể là điều tuyệt vời nhưng họ cũng kiểm soát và độc chiếm nhiều thời gian của bạn. Vì thế độc thân sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình, làm bất cứ thứ gì bạn muốn, vào bất cứ lúc nào, miễn là bạn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Khi có người yêu hay gia đình, bạn sẽ tăng cân, đó là một điều rất thực tế. Ổn định cuộc sống theo một ý nghĩa khác, đặc biệt là những ngày lạnh trời hầu như chỉ là nghỉ ngơi, ăn uống, xem phim. Trong khi những người độc thân thường có xu hướng rèn luyện thân thể, duy trì thói quen vận động như tập yoga, aerobic hay gym... để có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Không có những sự tranh cãi, xung đột

Tuần trăng mật có thể mang đến niềm vui, hạnh phúc và những điều tuyệt vời cho bạn, nhưng sự tranh cãi, xung đột và bất đồng quan điểm là điều không thể tránh khỏi: ăn tối ở đâu, xem phim gì hay chương trình truyền hình nào cùng nhau... Người độc thân có thể xem bất cứ thứ gì mình muốn, ăn bất cứ đâu mà không cần quan tâm tới ý kiến của người khác hay phải đấu tranh để được theo ý mình.

Khám phá những sở thích mới

Bạn không hoàn toàn tách khỏi thế giới khi có một mối quan hệ nghiêm túc, nhưng bạn có thể bị mắc kẹt trong những buổi xem phim, hẹn hò, đi chơi, ăn tối. Thế giới là của bạn khi bạn độc thân. Hãy đăng ký một lớp học theo sở thích mà bạn từng muốn thử, chưa bao giờ trải nghiệm để khám phá bản thân và mở rộng kiến thức, tầm nhìn hạn hẹp của mình.

Thể hiện phong cách của bạn

Độc thân giúp bạn có nhiều thời gian để là chính mình và điều đó cũng đúng trong việc thể hiện phong cách thời trang của bạn. Bạn có thể mặc những bộ đồ mình chưa bao giờ mặc, thử nghiệm phong cách thời trang mới mẻ để thay đổi bản thân mà không phải lo lắng về sở thích hay sự hài lòng của người khác.

Thỏa sức bài trí nhà theo cách của mình

Trở ngại đầu tiên khi bước vào một mối quan hệ nghiêm túc chính là việc chấp nhận với cách bài trí không gian và sắp xếp đồ đạc của người khác. Trong khi còn độc thân, bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho không gian riêng tư, thể hiện phong cách thẩm mỹ hay bất cứ sự phá cách táo bạo nào mà bạn muốn thử.

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên