100% cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế kết nối cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh

Cập nhật: 26-10-2020 | 08:16:40

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT). Đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã kết nối cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh BHYT, cập nhật hoàn thiện phần mềm theo quy chuẩn, bảo đảm dữ liệu trích xuất, kết nối giữa cơ sở khám chữa bệnh với Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Đại diện Sở Y tế cho biết hoạt động kết nối này nhằm thực hiện giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người bệnh có thẻ BHYT. Ngoài kết nối cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh BHYT, ngành y tế tỉnh cũng đưa phần mềm quản lý dược đi vào hoạt động, sử dụng phần mềm nghiệp vụ tài chính kế toán, tổ chức cán bộ, quản lý hành nghề… đáp ứng cơ bản các yêu cầu quản lý và điều hành y tế hiện nay.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh hiện nay tại các cơ sở y tế vẫn còn thiếu, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật, nguồn lực, cơ sở vật chất; đặc biệt phải nâng cấp, cập nhật, hoàn thiện phần mềm để đáp ứng yêu cầu kết nối liên thông dữ liệu điện tử. Trong khi đó, hiện nay việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia của ngành bảo hiểm xã hội vẫn còn hạn chế trong kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu, do đó nhân viên y tế phải thực hiện nhiều thao tác lặp đi lặp lại các thủ tục báo cáo.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên