11.416 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Cập nhật: 09-08-2020 | 12:37:19

(BDO) Sáng 9-8, 11.416 thí sinh trên toàn tỉnh Bình Dương đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở môn thi đầu tiên - môn ngữ văn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên hoạt động dạy học của các trường bị gián đoạn. Tuy nhiên, với chủ trương “nghỉ phòng chống dịch nhưng không nghỉ học”, các trường đã tổ chức dạy học online cho học sinh bằng nhiều hình thức. Do đó, trong kỳ thi này nhìn chung các em đến trường thi với tâm lý tự tin, thoải mái vì đã được thầy cô trang bị đầy đủ kiến thức trước khi tham dự thi.

 Thí sinh tại điểm thi trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) được đo thân nhiệt trước khi vào trường thi

Kỳ thi năm nay diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác tổ chức thi được ngành giáo - dục đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với các sở, ngành tổ chức thực hiện rất chu đáo. Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi trước khi vào trường thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế. Lực lượng công an tỉnh, thị xã, thành phố và địa phương cũng đã cùng tham gia bảo vệ phía ngoài trường thi và giữ gìn an ninh trật tự xung quanh điểm thi.

 Kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi

Thực hiện nghiêm túc theo quy chế thi, năm nay Sở GD-ĐT đã điều động 1.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi và điều chuyển 100% giữa các trường. Để kỳ thi bảo đảm tính khách quan, năm nay Bộ GD-ĐT đã cử cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai và Đại học Mở TP.Hồ Chí Minh tham gia giám sát thi. Ngoài ra, năm nay thanh tra tỉnh cũng cử 3 cán bộ tham gia cùng với Sở GD-ĐT kiểm tra, giám sát tại các điểm thi trong tỉnh.  

 TS rời trường thi sau môn thi đầu tiên

 TS xem lại bài trước khi thi môn đầu tiên

Kết thúc môn thi đầu tiên toàn tỉnh vắng 16 thí sinh, không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X