11 người chết, 6.500 nhà hư hại trong bão số 2

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Tỉnh Lạng Sơn là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với 5 người bị lũ cuốn trôi.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giao ban Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương diễn ra sáng nay (21-7) tại Hà Nội.

 

Nước lũ tại các sông, suối của Bình Liêu đang dâng cao.

Báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho thấy: trong số 11 người thiệt mạng ngoài 3 người bị sét đánh của tỉnh Lào Cai, thì 8 người còn lại bị lũ cuốn trôi.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có khoảng 6.500 nhà bị tốc mái, sập, đổ hư hại, trong đó nhà bị ngập lên đến gần 6.000 nhà; thiệt hại khoảng 3.400 ha lúa và hoa màu; sạt lở gần 6.500 m3 đất đá gây ách tắc nhiều tuyến tỉnh lộ ở một số địa phương miền núi phía Bắc….

Ứng phó lũ ống, lũ quét, sạt lở đất các tỉnh miền núi phía Bắc đã di dời 5.500 hộ trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hệ thống lưới điện truyền tải 500 KV, 220 KV, 110 KV đã vận hành bình thường. Hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã khắc phục xong sự cố. Các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên đang tiếp tục khắc phục. Riêng Bắc Giang, Lạng Sơn đang tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên