12 cá nhân của Bình Dương được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể

Cập nhật: 31-12-2015 | 10:01:37

Theo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh, Chủ tịch nước đã ký ban hành Quyết định số 2533/QĐ- CTN về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”, trong đó Bình Dương có 12 cá nhân được phong tặng danh hiệu này vì “Đã có những cống hiến xuất sắc trong giữ gìn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo đó, 12 cá nhân của tỉnh có tên trong danh sách là những nghệ nhân loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hồng, Cao Thị Thắng, Phạm Ngọc Phú, Nguyễn Tấn Xuân (Tấn Xuân), Ngô Thị Xuân My (Kiều My), Lê Đức Cang (Huy Thanh), Trần Thị Kim Anh, Võ Thị Cẩm Vân (Kiều Hạnh), Nguyễn Thị Lễ (Thùy Dương), Lê Thị Đón (Ba Đón), Nguyễn Thị Bảy (Xuân Nguyệt), Lê Văn Rô (Đức An).

Việc xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân có phẩm chất đạo đức, có tài năng nghề nghiệp, có cống hiến to lớn, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung...

VIỆT KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên