12 lời khuyên để có khuôn mặt đẹp

Cập nhật: 28-05-2010 | 00:00:00

Khuôn mặt cần được chăm sóc, không phải một vài lần trong tuần mà phải hàng ngày. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc gương mặt mình đúng cách.

 

Một gương mặt đẹp luôn đòi hỏi một sự chăm sóc chu đáo

 1. Luôn nhớ rằng, một khuôn mặt khỏe trước tiên là một khuôn mặt sạch. Để khuôn mặt luôn sạch sẽ, tất nhiên cần phải rửa mặt hàng ngày, nhưng không phải bằng xà bông thông thường mà phải bằng xà bông chuyên dùng.

 

2. Khi rửa mặt, bạn không nên chà xát quá mạnh, việc này có thể khiến da bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm.

 

3. Không nên rửa mặt bằng nước nóng. Nước nóng khiến máu dồn nhanh lên mặt, làm các mao mạch trên mặt bị giãn nở.... Kết quả là da mặt bạn trông có vẻ yếu ớt, tệ hại hơn nó làm cho khuôn mặt trông già hơn bình thường.

 

4. Mồ hôi là môi trường rất dễ cho các loại vi khuẩn phát triển. Vì vậy hãy lau mồ hôi ngay khi có thể.

 

5. Không nên lạm dụng sữa rửa mặt. Chức năng chính của sữa rửa mặt là loại bỏ những mụn sừng chết trên bề mặt da, giúp làm lộ ra làn da mới và khỏe. Tuy nhiên, việc thường xuyên sử dụng sữa rửa mặt sẽ phá vỡ quá trình tái tạo tự nhiên của da, khiến cho da mặt yếu đi.

 

6. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ có lợi cho cơ thể và các cơ quan bên trong mà còn có lợi cho cả làn da của bạn. Hãy chú ý đến chế độ ăn, cân đối chất đạm, đường và béo. Nguồn bổ sung chất béo tốt nhất là cá, đậu phộng và dầu thực vật.

 

7. Hãy uống nhiều nước! Thiếu nước sẽ gây ra các nếp nhăn trên da. Hàng ngày, bạn hãy uống một lượng nước tùy theo nhu cầu của mình.

 

8. Trong khả năng có thể, hãy cố gắng luôn giữ cho mình một khuôn mặt điềm đạm, vui vẻ để tránh những “nếp nhăn” không đáng có.

 

9. Ánh nắng mặt trời làm cho da bị khô, hậu quả là xuất hiện các nếp nhăn. Hiện tượng này cũng giống như quá trình biến nho tươi thành nho khô vậy. Do đó, trước khi đi ra nắng, bạn hãy bôi lên da mình một lớp kem chống nắng. Nên bôi kem nửa tiếng trước khi ra ngoài trời, còn nếu ở bãi biển thì nên sử dụng cả loại kem chống nước.

 

10. Nhiều người cho rằng da rám nắng nhân tạo đẹp hơn da bình thường. Tuy nhiên, trong điều kiện rám nắng nhân tạo da bạn phải chịu tác động gay gắt hơn từ các tia cực tím. Nếu muốn da mình trông rám nắng mà lại không gây hại cho da, bạn có thể sử dụng loại thuốc tự làm rám nắng da. Đây là một kiểu thuốc nhuộm đặc biệt và vô hại cho làn da, giúp tạo cho da một màu rám nắng.

 

11. Hạn chế sử dụng chất cồn và thuốc lá. Tại sao ư? Bạn có thể tự mình tìm được câu trả lời. Luôn luôn dễ dàng nhận ra trong đám đông người nghiện thuốc lá và rượu vì họ có vẻ mặt yếu ớt, thiếu sinh khí.

 

12. Một giấc ngủ đủ và lành mạnh không chỉ quan trọng cho cơ thể mà còn cho cả làn da của bạn nữa. Vì vậy, tùy theo điều kiện, bạn hãy dành cho giấc ngủ không dưới 8-10 tiếng một ngày nhé.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên