12 thuyền viên gặp nạn trên biển được ngư dân Philippines cứu sống

Cập nhật: 09-03-2011 | 00:00:00

Như tin Dân trí đã đưa, ngày hôm qua 8/3, tại vùng biển Trung Sa (nằm giữa vùng biển Trường Sa và Hoàng Sa), tàu QNg 98138 TS do ông Nguyễn Văn Tám (SN 1969, quê xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) làm thuyền trưởng bị phá nước tại 15012’ Vĩ độ Bắc; 117046’ Kinh độ Đông, khi đang hành nghề lưới vây rút.

 

Hiện UBND tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình với Bộ Ngoại giao Việt Nam, đề nghị có công hàm gửi Bộ Ngoại giao Philippines để tiến hành các thủ tục đưa ngư dân về địa phương.

 

Tình trạng sức khỏe của 12 ngư dân vẫn đảm bảo, tuy nhiên toàn bộ phương tiện đã hư hại hoàn toàn.

 

Ông Trần Em - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Địa phương đang tiếp tục liên lạc với 12 ngư dân trên. Khi họ trở về địa phương, chúng tôi sẽ xem xét có chế độ hỗ trợ theo quy định riêng cho ngư dân. Huyện Đức Phổ sẽ làm việc với các Ngân hàng để giãn nợ và tạo điều kiện vay vốn cho ngư dân tàu QNg 98138 TS để họ tiếp tục ra khơi”.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên