14 đơn vị tham dự Hội thi Đờn ca tài tử-cải lương TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 19-09-2018 | 09:56:56

 
Ban Tổ chức hội thi tặng hoa cho Ban Giám khảo

(BDO) Tối 18-9, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã khai mạc Hội thi Đờn ca tài tử - cải lương TP.Thủ Dầu Một năm 2018 với chủ đề “Cung điệu quê hương”. Tham dự có 14 đơn vị là các phường trên địa bàn thành phố.

Các bản ca dự thi có nội dung ca ngợi Đảng; công ơn Bác Hồ; tình yêu quê hương đất nước; Thủ Dầu Một - Bình Dương… qua các làn điệu Nam, Hạ, Bắc, Oán và Vọng cổ nhịp 16, 32… Chương trình của mỗi đội bao gồm các thể loại: Đơn ca, song-tam ca, ca ra bộ, vọng cổ, chặp cải lương. Hội thi sẽ kết thúc vào tối 20-9. Kết quả, Ban Tổ chức hội thi sẽ trao giải cho các thể loại và giải toàn đoàn.

Hội thi nhằm bảo tồn phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử thành phố, góp phần giữ vững danh hiệu “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”; tạo điều kiện để đội ngũ văn nghệ sĩ, nghệ nhân có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; từng bước nâng cao chất lượng và phát triển phong trào đờn ca tài tử ở địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên