15 doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng sản xuất sang Việt Nam

Cập nhật: 10-08-2020 | 07:55:47

 Do tác động của dịch bệnh Covid-19 và nhằm đa dạng hóa thị trường, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hỗ trợ 100 triệu Yen đến 5 tỷ Yen cho 30 doanh nghiệp (DN) mở rộng sản xuất sang các nước ASEAN. Trong số15/30 DN Nhật Bản đã được chọn hỗ trợ đã lựa chọn đăng ký mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Hiện nay Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 59 tỷ đô la Mỹ. Việt Nam cũng đứng vị trí thứ hai trong danh sách DN Nhật lựa chọn là điểm đến mở rộng kinh doanh trong tương lai. Theo đại diện Tổ chức Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội (JETRO), sẽ có 4 làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam. Làn sóng thứ nhất là các DN lớn của Nhật Bản muốn mở rộng giai đoạn 2, 3, 4 tại các khu công nghiệp và địa phương; thứ 2 là các DN vừa và nhỏ của Nhật Bản, 1 nhóm cung ứng cho chính DN Nhật Bản tại Việt Nam và 1 nhóm nữa triển khai hoạt động kinh doanh độc lập; thứ 3 là làn sóng đầu tư sản xuất tại Việt Nam để phục vụ xuất khẩu sang nước khác; làn sóng thứ 4 là nhằm sản xuất và bán hàng ngay tại Việt Nam, bao gồm cảcác DN ngành dịch vụ và bán lẻ của Nhật Bản.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên