15 món ngọt ngon nức tiếng làm say lòng cả những người không hảo ngọt

Cập nhật: 09-04-2020 | 17:15:06

Dù bạn có là một tín đồ hảo ngọt hay không, khi lên kế hoạch du lịch, cũng không thể thiếu những món ngọt ngon nhất thế giới trong danh sách những thứ cần thử khi đến nơi. Bởi đó chính là thứ tập trung tinh hoa ẩm thực của vùng đất ấy.

Nếu bỏ qua những món ngọt ngon nhất thế giới này, bạn sẽ chạm thiếu một góc của đất nước bạn đặt chân đến.

Botchan dango - Nhật Bản

Nổi tiếng trong làng ẩm thực Nhật Bản, món bánh xiên que botchan dango có hình tròn như những quả bóng nhỏ màu pastel, được làm từ bột gạo nếp mochiko. Botchan dango thường được kết hợp từ màu đỏ, trắng và xanh tự nhiên của bột đậu, trứng và matcha. Đặc biệt, món bánh này vô cùng nổi tiếng và được bán ở bất kỳ nơi đâu tại Ehime.


Màu hồng, xanh, trắng của Botchan Dango mô phỏng theo hoa anh đào. Vị ngọt nhẹ nhàng rất dễ thưởng thức. Ảnh: matcha-jp

Chocolate nóng – Ý

Chocolate nóng là món ngọt quen thuộc mỗi độ đông đến. Nhưng chocolate nóng phiên bản của Ý – hay còn được gọi là cioccolata calda - có độ đặc sánh khó nơi nào bì kịp, tựa như chúng ta đang thưởng thức pudding chocolate vậy. Một cốc chocolate nóng đúng điệu Ý làm từ chocolate đen tan chảy, đường và “trang điểm” bằng món kem panna.


Chocolate nóng là đồ uống đáng kinh ngạc nhất giúp bạn đánh bay cảm giác lạnh lẽo. Mềm mại, dày và ngậy, chocolate nóng của Ý sẽ là loại chocolate nóng ngon nhất mà bạn từng thử. Ảnh: thepetitecook

Kem dừa – Martinique

Hòn đảo Caribbean thuộc nước Pháp này có món kem dừa hoàn hảo. Được làm từ cùi dừa, vỏ chanh nghiền và quế, bạn sẽ tìm thấy những quầy kem ngon nhất ở Grande Anse des Salines.


Bạn không thể đến Martinique mà không thưởng thức món kem dừa những lúc nghỉ ngơi sau một trận bơi thỏa thích hay sau khi tắm nắng. Ảnh: france-voyage

Pastel de Nata - Bồ Đào Nha

Món bánh tart trứng Pastel de Nata không chỉ dễ thương mà còn rất ngon. Vỏ giòn tan còn bên trong là kem ngọt ngào. Mỗi vùng và mỗi thợ làm bánh sẽ có bí quyết riêng để làm ra món bánh đặc sắc này, nhưng trứng và lớp vỏ giòn là điều không thể thiếu.


Pastel de Nata của Bồ Đào Nha long lanh như thủy tinh màu chứ không cháy sém như phiên bản thường thấy ở châu Á. Ảnh: Pinterest

Xôi xoài - Thái Lan

Chỉ xôi thôi đã ngon rồi, nhưng nếu được rưới nước cốt dừa, ăn cùng xoài và thêm chút hạt mè nướng thì lại càng thêm ngầy ngậy ngon ngọt lòng người.


Xôi xoài có quanh năm nhưng ngon nhất là ăn vào mùa hè, khi xoài ngọt nhất và giá thì dễ chịu nhất. Ảnh: exoticvoyages

Tarte au Citron – Pháp

Đã là tín đồ hảo ngọt thì khó ai cưỡng lại Tarte au Citron (bánh tart chanh) một khi đã từng được thưởng thức món bánh trứ danh nước Pháp này. Lớp vỏ bơ làm giảm độ gắt của chanh, trang trí bằng những trái mọng tươi ngon tạo nên món tráng miệng ngon mà vô cùng bắt mắt.


Tarte au Citron là một trong những món tráng miệng yêu thích của người Pháp. Ảnh: limmi

Lassi - Ấn Độ

Một cốc lassi lạnh (sinh tố xoài kiểu Ấn) chính là những gì người Ấn Độ cần để chống lại cái nóng. Món smoothie này được làm từ sữa chua, gia vị và đôi khi là trái cây. Nó được bán ở những gánh hàng rong, đựng trong những chiếc cốc bằng đất nung mà bạn có thể hủy đi khi ăn xong. Đừng lo lắng, những chiếc cốc này không tráng men và chúng sẽ nhanh chóng hòa mình vào thiên nhiên.


Lassi là đồ uống từ sữa chua phổ biến ở Ấn Độ. Ảnh: tucantravel

Bánh waffle - Bỉ

Ở Bỉ, bạn mua bánh waffle trên đường phố, ăn bằng tay và nên thưởng thức theo cách đơn giản nhất, tức là không có siro. Ở đây, bột làm bánh waffle được làm từ đường ngọc trai (pearl sugar) rồi được “caramel hóa” thành lớp đường nâu giòn tan. Bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên khi được thưởng thức.


Bánh waffle là một trong những món ngọt nổi tiếng nhất thế giới có sức xoa dịu những tâm hồn mỏi mệt. Ảnh: laterooms

Kardemummabullar - Thụy Điển

Bạch đậu khấu là loại gia vị thường được sử dụng trong nấu nướng, nhưng nó cũng là thành phần trong món ngọt nổi tiếng của Thụy Điển: bánh kardemummabullar. Kiểu dáng lượn vòng như lớp lang mê cung kết hợp hoàn hảo với cà phê mang ấm áp đến cho mùa đông lạnh giá.


Hầu như người Thụy Điển nào cũng thích Kardemummabullar. Thậm chí có thể xem nó là đại diện tiêu biểu cho các món nướng Thụy Điển. Ảnh: folksmak

Sticky toffee pudding - Anh

Bạn thực sự cần dằn lòng trước những món ngon khác để nhường chỗ cho món ngọt nổi tiếng của nước Anh: bánh kẹo bơ cứng Sticky Toffee Pudding, giòn bên ngoài, dẻo ngọt bên trong nhờ lớp bánh xốp mềm, mịn màng “quyện” trong lớp sốt kẹo bơ cứng ngọt ngào, dậy mùi hương quế. Nó có thể hơi nhiều đường, nhưng trái cây cũng đang ngày càng hiện diện nhiều hơn nhờ các công thức biến thể.


Sticky toffee pudding là món tráng miệng cổ điển và tiêu biểu cho nước Anh. Ảnh: rockrecipes

Alfajores - Argentina

Hai miếng bánh quy giòn tan được dán lại với nhau bởi một lớp dulce de leche dày - một chất lỏng giống như caramel làm từ sữa ngọt - và phủ bên ngoài là lớp bột đường hoặc dừa. Bạn có thể tìm thấy các biến thể của Alfajores quanh Trung và Nam Mỹ cũng như Tây Ban Nha. Nhưng bánh Aalfajores ở Argentina rất khó để đánh bại.


Món ngọt Alfajores “đi qua” mọi tầng lớp xã hội ở Argentina. Ảnh: Gillian Gutenberg/Flickr

Halvah - Israel

Những người ở Ấn Độ, Bắc Phi, Balkan và Trung Đông có định nghĩa riêng về Halvah, nhưng phiên bản ở Israel dường như gây ám ảnh hơn cả. Ở đó, các khối halvah dày, giòn, màu trắng được làm từ mật ong, Tahini (bơ mè) và các loại hạt. Bạn cũng có thể thử tìm thấy nhiều biến thể sáng tạo hơn ở đây, chẳng hạn như Halvah trộn với bơ đậu phộng, bánh quy hoặc trái cây.


Halvah là một trong những món tráng miệng cổ xưa nhất. Ảnh: David Lebovitz/Flickr

Basbousa - Jordan

Còn được gọi là Hareesh, món ngọt nổi tiếng của Trung Đông này ít béo hơn một số phiên bản tương tự làm từ mật ong. Về cơ bản, Basbousa là một chiếc bánh nhỏ giống như bánh ngô được làm bằng bột mì semolina - thành phần chính làm nên loại mì couscous - và dừa. Vị ngọt của bánh đến từ siro hoa hồng và topping có thêm ít hồ trăn vụn.


Basbousa là một trong những món ngọt ngon nhất Jordan. Ảnh: 196flavors

Trdelník - Cộng hòa Séc

Không thể rời Cộng hòa Séc mà chưa từng thử Trdelník – bánh ống khói đặc sắc được nướng trên những thanh trụ to bản và phủ đường quế và hỗn hợp quả óc chó. Bạn sẽ tìm thấy những người bán hàng rong quanh thủ đô Prague bán món ngọt ấm áp này (chủ yếu cho khách du lịch) và bạn có thể xem cách họ làm nữa. Về cơ bản, họ bọc bột quanh một cây gậy và nướng giòn trên mặt than nóng.


Trdelník là món báng ngọt có hình dạng như ống khói, nhưng không có nhân kem. Ảnh: Qaelarne

Num Kom - Campuchia

Đi du lịch Campuchia, hãy để mắt đến những người bán hàng rong bán những món ăn có hình tam giác được bọc trong lá chuối. Trong bọc, bạn sẽ tìm thấy món bánh như bánh nếp ở Việt Nam. Num kom có hình dạng tam giác hoặc hình tròn như quả bóng với nhân đường, dừa và hạt vừng rang.


Bánh gạo Num Kom thường xuất hiện trong đám cưới hay lễ tết của người Khmer. Ảnh: Pinterest

Theo dulichvietnam.com.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên